Bộ gậy giúp Brooks Koepka giành chiến thắng trên đất Hàn Quốc

Khả năng dùng gậy wedge với các cú chip hoàn hảo là 1 trong những vũ khí quan trọng giúp Koepka giành được chức vô địch CJ Cup 2018.

Với chiến thắng thuyết phục ở giải CJ Cup 2018 vừa kết thúc cuối tuần trước, Brooks Koepka đã vượt qua người bạn thân Dustin Johnson để bước lên ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng thế giới. Tại sự kiện trên đất Hàn Quốc vừa qua, golfer 28 tuổi đã khiến khán giả nhiều lần thán phục, nhất là ở vòng cuối khi anh đánh 64 (-8) gậy.

Trong đó cú đánh ấn tượng nhất mà anh thực hiện ở ngày cuối cùng diễn ra trên hố số 16. Sau cú đánh thứ 2 không tốt khi chỉ có thể đưa bóng lên khu rough gần vùng green, golfer gốc Florida đã thực hiện một cú chip cực kỳ hoàn hảo để đưa bóng lên green rồi lăn vào lỗ trong tiếng vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt từ người theo dõi.

Vị trí bóng nằm ở pha đó không thuận tiện khi cách hố khoảng 25 yard nên tôi đã đánh về phía trái và mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo”, Koepka nhớ lại cú chip đó. “Caddie của tôi đã nói rằng đây là cú đánh cần phải đưa bóng vào hố và cuối cùng tôi đã làm được. Điều đó thật tuyệt”.

Cú chip-in đáng nhớ kể trên cùng với những pha đánh xuất sắc khác trong ngày đã giúp Koepka giữ vững vị trí đầu bảng cho đến khi kết thúc vòng đấu. Để có thể thoát ra khỏi nhiều tình huống khó khăn ở giải lần này, Koepka đã sử dụng những mẫu gậy wedge khác nhau của dòng Vokey Design thuộc Titleist.

Thông thường Koepka luôn trang bị cho mình 3 gậy wedge Vokey SM7 - những trang bị được anh sử dụng từ đầu mùa giải 2017-2018, nhưng ở giải lần này anh đã thay một trong số đó bằng gậy SM4 TVD M-Grind.

Trong đó chữ TVD tương trưng cho Tour Van Design, cái tên mà nghệ nhân Bob Vokey thường ghi trên 2 dạng grind phổ biến nhất của ông hiện nay là M-Grind và K-Grind. Hai dạng grind này có độ mài khác nhau và dành cho những tình huống cứu bóng cụ thể ở quanh green hay bunker, giúp golfer có thể linh hoạt thay đổi khi cần thiết.

[info]

Bộ gậy giúp Brooks Koepka đăng quang CJ Cup 2018:

Gậy driver: TaylorMade M3 (9,5 độ loft), cán gậy Mitsubishi Diamana D+ 70 TX

Gậy fairway wood: TaylorMade M2 Tour HL (16,5 độ loft), cán gậy Mitsubishi Diamana D+ 80 TX

Gậy sắt 3: Nike Vapor Fly Pro, cán gậy Fujikura Pro 95 Tour Spec

Gậy sắt 4 đến PW: Mizuno JPX-900 Tour, cán gậy True Temper Dynamic Gold X100 và True Temper Dynamic Gold S400 (với gậy PW)

Gậy wedge: Titleist Vokey Design SM7 Raw (52, 56 độ loft) - cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400, SM4 TVD (60 độ loft) - cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100

Gậy putter: Scotty Cameron T10 Select Newport 2

Bóng: Titleist Pro V1x

[/info]

FLC Hanoi Junior tour 2018 – Lần 3: Đấu trường rèn kỹ năng cho các golfer nhí