Bộ ba quyền lực Park In-bee, Ariya Jutanugarn và Daniel Kang sẽ tranh tài tại giải major KPMG

Vào ngày 28/6 sắp tới, trận đối đầu lịch sử của 3 trong số những nữ golfer mạnh nhất của làng golf thế giới sẽ chính thức diễn ra tại mùa giải major thứ 3 của mùa này.

Hai nữ golfer đứng đầu BXH thế giới tại thời điểm hiện tại là Park In-bee Ariya Jutanugarn sẽ đồng thời có mặt tại sân Kemper Lakes Golf Club để tham gia vào giải KPMG Women's PGA Championship. Cùng với cựu vô địch KPMG Women's PGA Championship vào mùa giải trước là Daniel Kang, họ sẽ thi đấu theo đội hình ba người tại vòng 1 và vòng 2 của giải. 

Không chỉ vậy, Park In-bee và Ariya Jutanugarn được dự đoán sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vương của giải đấu lần này.

Về phần tay golf Park In-bee, cô đã nắm giữ vị trí vô địch thế giới trong 10 tuần liên tiếp tính từ ngày 23/4.

Hơn ai hết, Park In-bee rất cần chiến thắng lần này để giữ vững chiếc ghế của mình tại vị trí số 1 thế giới. Ở những mùa giải trước, Park đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của cô bằng danh hiệu tay golf lập nên đại kỷ lục 3 lần lên ngôi vô địch tại KPMG Women's PGA Championship từ năm 2013 tới 2015.

Trước thành tích của Park In-bee, cũng chỉ có 2 người làm được điều này là golfer người Thuỵ Điển Annika Sörenstam và tay golf người Mỹ Patti Berg. Với lần trở lại tại sân Kemper Lakes Golf Club  lần này, Park In-bee cũng được đánh giá là đối thủ mạnh nhất mùa này. 

Đối với Ariya, dường như cô đang từng bước thực hiện lời tuyên thệ của mình sau chiến thắng tại U.S. Women Open rằng giành được vị trí của Park In-bee.

Và thực tế chứng minh rằng cô đang dần dần rút ngắn khoảng cách đến với vị trí số 1. Ariya được đánh giá là một golfer hội tụ đủ tài năng và năng lực để giành chức vô địch thế giới. 

Tay golf Daniel Kang trở lại giải đấu với tư cách là một cựu vô địch bảo vệ danh hiệu của mình tại KPMG Women's PGA Championship

Đây sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp cô tham dự một giải đấu với vai trò như trên nên chắc hẳn cô sẽ mang lại những màn thi đấu đầy hứa hẹn.

Hiện tại, golfer Daniel Kang đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH của Mỹ. Ở BXH thế giới, cô chỉ nắm giữ vị trí thứ 21. Để có thể leo lên những vị trí cao hơn, cô cần phải đạt thành tích Á quân trở lên tại giải đấu lần này.  

Bên cạnh đó, giải major lần này cũng sẽ chứng kiến sự trở lại của tay golf Ryu So-yeon. Cô sẽ thi đấu cùng Lexi Thompson và Lydia Ko tại vòng 1 và 2 của giải đấu. 

Ngoài ra, Park Sung-hyun cũng sẽ ghi tên mình tại danh sách tham dự lần này. Đồng hành cùng cô sẽ là 2 tay golf Mo Martin (Mỹ) và Cheong Yanni (Đài Loan).

Tính từ đầu năm đến nay, làng golf Hàn đã hai lần để lỡ cơ hội giành được chiếc cúp vô địch major danh giá. Lần đầu tiên tại sự kiện ANA Inspiration khi Park In-bee để thua tay golf người Thuỵ Điển Pernilla Lindberg vào những phút cuối của giải đấu. Lần thứ 2 là tại giải U.S. Women Open khi Kim Hyo-ju thất bại một cách đầy tiếc nuối trước Ariya Jutanugarn để ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, với sự trở lại của những tay golf danh tiếng nhất tại giải major lần này, chắc chắn các golfer Hàn sẽ không cho phép mình bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thêm một lần nữa.

Ngôi nhà danh vọng thế giới đang chờ đón Bubba Watson