BMW PGA Championship ngày thứ 3: Francesco Molinari - Rory McIlroy tranh nhau vị trí dẫn đầu

Giải đấu đã trở nên kịch tính hơn khi giờ đây ngôi vô địch của Rory McIlroy có nguy cơ rớt vào tay Francesco Molinari nếu golfer người Bắc Ai-len không giữ được phong độ ở ngày thi đấu cuối cùng.

Có thể nói, trận đấu ở ngày thứ 3 tại BMW PGA Championship đã trở nên gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết khi Rory McIlroy vẫn có nguy cơ mất chức vô địch trong tích tắc.

Bắt đầu ngày thi đấu không thuận lợi với bogey ở hố 3 par-4, golfer người Bắc Ai-len đã khá chật vật trên sân Wentworth. Tại hố thứ 6, McIlroy đã cố gắng tránh vùng cây bên phải nhưng lại không may lại đánh trúng một người phụ nữ. Tại hố 17 par-5, anh mắc phải lỗi double-bogey và chính yếu tố này đã giúp golfer Francesco Molinari đuổi kịp anh trên BXH. Nếu như McIlroy cẩn thận hơn, tin chắc anh vẫn độc chiếm đỉnh bảng với 4 birdie cùng thành tích xuất sắc ở ngày hôm qua.

McIlroy cũng vô cùng trung thực trong việc đánh giá cú đánh của anh, cho đến hiện tại, đây có lẽ là vòng đấu xảy ra nhiều vấn đề nhất của McIlroy.

"Tôi không nghĩ rằng nó bay xa đến vậy", McIlroy chia sẻ về tai nạn với người phụ nữ. "Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai sẽ gặp nguy hiểm. Rõ ràng đó không phải là trường hợp mà mình có thể lường trước được".

Nếu muốn giành được chức vô địch BMW PGA Championship năm nay thì ở vòng chung cuộc ngày mai, McIlroy càng phải tập trung để tạo được khoảng cách xa hơn. Bởi với tình hình hiện tại, việc anh vuột mất chiến thắng đang ở tỉ lệ rất cao.

Sam Horsfield và Rory McIlroy.

Sau ngày thi đấu thứ 3, Sam Horsfield - Branden Grace - Alex Noren và Ross Fisher đang ở đồng hạng 3 với -9 điểm, cách biệt 4 gậy so với 2 golfer ở vị trí dẫn đầu. Nếu bất kì VĐV nào ở top này bức phá ngoạn mục vào ngày thi đấu cuối cùng, tin chắc kết quả sẽ vô cùng khó lường bởi ai cũng đã có một vòng đấu khá ổn định.

Về phần Lucas Bjerregaard, có lẽ anh sẽ phải nói lời từ biệt với chức vô địch giải đấu mặc dù đã xuất sắc dẫn đầu ở ngày đầu tiên. Tại lượt thi đấu hôm nay, Bjerregaard đã không may khi vừa mới xuất phát đã mắc 1 bogey ở hố số 2. Anh nhanh chóng gỡ điểm lại với 1 birdie tại hố 5 nhưng lại mắc tiếp 1 bogey nữa ở hố 6. Cuối cùng, golfer người Đan Mạch kết thúc vòng đấu với thêm 4 birdie và 2 lỗi bogey, tạm dừng ở Top 11 cùng với 4 golfer là: Darren Fichardt, Robert Rock, Marcus Kinhult và Lasse Jensen.

Khán giả tập trung đông đảo tại BMW PGA Championship.

Hiện tại, khán giả đang vô cùng hào hứng với vòng thi đấu ngày mai, liệu McIlroy có giữ vững phong độ hay vuột chiến thắng trong gang tấc?

Bảng xếp hạng ngày thi đấu thứ 3 tại BMW PGA Championship (26/5)

BMW PGA Championship ngày thứ 2: Rory McIlroy giành đỉnh bảng với -12 điểm