BMW PGA Championship ngày thứ 2: Rory McIlroy giành đỉnh bảng với -12 điểm

Trong khi Rory McIlroy xuất sắc dẫn trước tổng cộng -12 điểm sau 2 ngày thi đấu thì Lucas Bjerregaard - golfer dẫn bảng trong ngày đầu tiên lại suýt lọt khỏi Top 10.

Việc sở hữu một vòng đấu bogey-free với 7 điểm birdie "đẹp như mơ" đã giúp golfer người Bắc Ai-len, Rory McIlroy có được vị trí đỉnh bảng ở ngày thi đấu thứ 2 tại BMW PGA Championship.

Tay golf đứng thứ 8 thế giới, đồng thời là cựu vô địch giải đấu tại sân Wentworth đã ghi được tổng cộng -12 điểm sau 2 ngày giao tranh. Điều này cũng có nghĩa anh đang bỏ xa hai đối thủ gần nhất của mình ở Top 2 là golfer người Anh - Sam Horsfield và golfer người Pháp - Sebastien Gros đến 9 điểm cách biệt.

Cụ thể, McIlroy đã có khởi đầu khá đáng tiếc khi bỏ lỡ cơ hội ghi birdie ở 3 hố đầu. Tuy nhiên, anh ngay lập tức mở rộng lợi thế bằng cách chốt hạ vòng đấu với 4 birdie ở các hố 12-13-14-15."Tại 3 hố đầu, tôi đã cố thực hiện cú putt ở khoảng cách từ 6 đến 8 feet nhưng không thành công", golfer từng 4 lần đạt danh hiệu major cho biết.

"Nhưng tôi đã chơi rất tốt sau đó. Đó là một trong những vòng golf tốt nhất mà tôi đã chơi trong năm nay. Thật tuyệt khi tận dụng những cơ hội mà tôi đã cho bản thân mình. Có rất nhiều cú đánh không như ý nhưng hy vọng tôi giữ được vị trí dẫn đầu và sẽ ở trong nhóm cuối cùng vào ngày mai. Sẽ thật tuyệt khi ra sân và cảm nhận điều đó".

Về phần golfer dẫn bảng ở ngày thi đấu đầu tiên - Lucas Bjerregaard, anh đã không giữ vững được phong độ như hôm qua nên đành rơi xuống hạng 9 cùng 9 golfer khác, bao gồm: Matthew Fitzpatrick, Alexander Levy, Darren Fichardt, Fabrizio Zanotti, Lasse Jensen, Mikko Korhonen, Branden Grace, Graeme McDowell và Nino Bertasio. Tất cả đều đang có tổng cộng -6 điểm sau ngày thi đấu thứ 2.

Ở ngày thi đấu hôm nay, Bjerregaard ngay thì khi khởi đầu đã mắc 1 lỗi bogey tại hố 1, sau đó anh lại mắc thêm 1 bogey tại hố 3. Mặc dù đã cố gỡ điểm bằng 3 birdie ở các hố 4-9-10 nhưng anh vẫn mắc tiếp lỗi bogey tại hố 15 và kết thúc ngày thi đấu bằng lỗi double-bogey ở hố 18 sau khi ghi được birdie ở hố 17.

Bảng xếp hạng BMW PGA Championship ngày thứ 2 (25/4):

BMW PGA Championship ngày đầu tiên: Lucas Bjerregaard dẫn đỉnh bảng, Rory McIlroy lọt Top 4