BMW PGA Championship: Giữ vững phong độ, Kiradech Aphibarnrat độc chiếm đỉnh bảng

Golfer Thái Lan xuất sắc độc chiếm ngôi đầu của BMW PGA Championship sau 36 hố với tổng điểm -12.

Ngày thi đấu thứ 2 tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng và ổn định tới từ golfer người Thái Lan – Kiradech Aphibarnrat. Dù không đạt được thành tích ấn tượng -8 gậy như vòng đấu đầu tiên, nhưng với 68 gậy ở ngày thi đấu thứ 2 cũng đủ để giúp Kiradech Aphibarnrat duy trì lợi thế dẫn đầu giải đấu.

Kiradech Aphibarnrat tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Hai điểm birdie ở hố 4 và 7 giúp cho golfer 32 tuổi người Thái Lan tiếp tục có một khởi đầu thuận lợi khi kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Tới back-nine, Kiradech Aphibarnrat đã có 2 điểm bogey ở hố 11 và 13. Dẫu vậy, với việc ghi tới 4 birdie trong phần còn lại đã giúp golfer người Thái Lan hoàn thành vòng 2 với kết quả -4, qua đó nâng tổng điểm lên thành -12 để độc chiếm đỉnh bảng của BMW PGA Championship sau 36 hố.

Trong quá khứ, Kiradech Aphibarnrat đã từng 2 lần giành ngôi Á quân tại các sự kiện thuộc Rolex Series. Và biết đấu nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như 2 vòng đấu đã qua, Kiradech Aphibarnrat sẽ có thể là người nâng cao chiếc cúp vô địch của BMW PGA Championship vào cuối tuần này.

Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Kiradech Aphibarnrat là hai golfer Francesco Laporta và Laurie Canter. Golfer người Ý – Francesco Laporta là một trong những tay golf đánh tốt nhất vòng 2 nhờ thành tích bogey free và 65 gậy để nâng tổng điểm lên thành -11. Trong khi, golfer người Anh – Laurie Canter cũng gây ấn tượng không kém khi đánh 66 gậy để vươn lên vị trí T2 sau khi kết thúc 36 hố.

Với tổng điểm -10, Adam Scott đang độc chiếm vị trí thứ 4 trên BXH và tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu với khoảng cách không quá lớn. Còn ở vị trí thứ 5 với tổng điểm -9 là sự vươn lên mạnh mẽ của Billy Horschel với vòng đấu 65 gậy cùng Justin Rose và Jamie Donaldson.

Tyrrell Hatton gây thất vọng khi bị loại sớm. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, kết thúc ngày thi đấu thứ 2 chỉ có 78 golfer đủ điều kiện bước tham dự Moving day của BMW PGA Championship. Với nhát cắt ở mốc điểm -2 có rất nhiều golfer nổi tiếng đã phải dừng cuộc chơi như Tyrrell Hatton, Robert McIntyre, Padraig Harrington hay Ian Poulter.