BMW PGA Championship: Cơ hội cuối cùng để các golfer châu Âu ghi điểm với Padraig Harrington

Sau BMW PGA Championship, danh sách 12 golfer của tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2021 sẽ được đội trưởng Padraig Harrington công bố.

Sau khi PGA Tour kết thúc với chức vô địch FedExCup thuộc về Patrick Cantlay thì mọi ánh mắt của người hâm mộ golf Thế giới sẽ tập trung tới các giải đấu cuối cùng trong năm của hệ thống European Tour, với sự kiện BMW PGA Championship sẽ diễn ra vào tuần này.

Tyrrell Hatton hiện là đương kim vô địch của BMW Championship. Ảnh: Getty Images

Đây là sự kiện thứ 3 của Rolex Series Events diễn ra trong năm 2021, chính vì vậy hầu hết các golfer hàng đầu trên European Tour đều sẽ góp mặt tại Wentworth Club vào tuần này. Bên cạnh đó, BMW PGA Championship cũng là cơ hội cuối cùng để các golfer châu Âu ghi điểm với đội trưởng Padraig Harrington để có một suất tham dự Ryder Cup tới đây.

Hiện tại mới có 5 golfer chắc suất góp mặt tại Whistling Strait để thi đấu cho đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 là Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Rory McIlroy, Paul Casey và Viktor Hovland. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 4 golfer nữa giành suất tham dự giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới thông qua bảng xếp hạng Ryder Cup, cùng với đó là 3 cái tên sẽ được chính đội trưởng Padraig Harrington lựa chọn.

Tyrrell Hatton hiện đang là nhà đương kim vô địch của BMW PGA Championship. Golfer người Anh sẽ tới Wentworth với tham vọng có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại đây. Bên cạnh đó golfer số 17 Thế giới cũng hướng tới việc có tấm vé trực tiếp tham dự Ryder Cup 2021. Hiện tại, Tyrrell Hatton đang đứng thứ 3 trên BXH Ryder Cup châu Âu với 5,242.76 điểm và một thứ hạng tốt tại BMW PGA Championship sẽ giúp golfer người Anh có mặt tại Whistling Strait sau 2 tuần nữa.

Ian Poulter luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Ngoài Tyrrell Hatton thì những golfer khác như Bernd Wiesberger, Matt Fitzpatrick, Victor Perez hay Robert McIntyre cũng đang có cơ hội để đi thẳng tới Ryder Cup sắp tới. Chức vô địch hoặc một vị trí trong top 3 có thể giúp một trong những cái tên này có mặt trong đội hình của đội trưởng Padraig Harrington. Tuy nhiên sẽ không dễ để họ làm được việc này khi giải đấu còn có sự góp mặt của Viktor Hovland hay golfer người Mỹ đang có phong độ tốt Billy Horschel.

Cùng với đó không thể không kể tới những cây đại thụ của golf châu Âu như Lee Westwood, Ian Poulter hay Justin Rose. Cả 3 đều không thể cạnh tranh với lớp trẻ cho một suất trực tiếp, chính vì vậy BMW PGA Championship sẽ là cơ hội cuối cùng để họ ghi điểm với đội trương Padraig Harrington để tìm kiếm cơ hội góp mặt tại giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới.

BMW PGA Championship năm nay có tổng 8 triệu đô tiền thưởng, hơn 1 triệu so với năm 2020.