BMW PGA Championship: Các golfer tên tuổi đồng loạt gây thất vọng

Vòng 1 của BMW PGA Championship chứng kiến phong độ kém ấn tượng của những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

BMW PGA Championship 2021 không chỉ là một giải đấu lớn thuộc Rolex Series Events trên European Tour, mà đây còn là cơ hội cuối cùng để các golfer châu Âu ghi điểm trong mắt đội trưởng Padraig Harrington nhằm có một suất tham dự Ryder Cup sắp tới. Tuy nhiên sau vòng đấu đầu tiên, hầu hết những ứng cử viên tiềm năng cho một vị trí trong đội hình tuyển châu Âu đều gây thất vọng.

Tyrrell Hatton đối mặt nguy cơ bị loại sớm. Ảnh: Getty Images

Đáng kể nhất đó là trường hợp của Tyrrell Hatton. Nhà đương kim vô địch của giải đấu đã có một ngày thi đấu đáng quên tại tại Wentworth Club. Bảng điểm của Tyrrell Hatton ở vòng 1 trông vô cùng nhạt nhoà khi có tới 15 điểm Par. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong 3 hố đấu còn lại, golfer người Anh chỉ có duy nhất được 1 điểm birdie, nhưng lại mắc 1 double bogey và 1 bogey để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 74 gậy (+2).

Thành tích này khiến Tyrrell Hatton kết thúc vòng 1 ở vị trí T105 và đối mặt với nguy cơ cao sớm bị loại khỏi BMW PGA Championship. Trong 5 giải đấu gần nhất, Tyrrell Hatton đã không thể vượt qua cắt loại tới 3 lần. Và nếu sớm dừng cuộc chơi tại Wentworth Club rất có thể Tyrrell Hatton sẽ không có tấm vé trực tiếp tới Whistling Straits.

May mắn cho Tyrrell Hatton khi những golfer cạnh tranh trực tiếp với anh cũng không có được thành tích khả quan tại vòng 1. Đó là Matthew Fitzpatrick, khi golfer người Anh chỉ kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với tổng điểm Even Par cùng với vị trí T66. Hay như Bern Wiesberger với tổng điểm -1 và vị trí T51. Cả 2 golfer này đều cần một vị trí trong top 3 tại BMW PGA Championship và mong Tyrrell Hatton bị loại sớm để có tấm vé thẳng tới Ryder Cup 2021.

Cùng thành tích với Tyrrell Hatton còn có một ứng viên khác cho đội hình của tuyển châu Âu ở Ryder Cup sắp tới là Robert McIntyre. Golfer người Scotland cần giành chức vô địch tại BMW PGA Championship để chắc chắn có tên tại Ryder Cup 2021, nhưng với tổng điểm +2 sau ngày thi đấu đầu tiên thì cơ hội gần như là không còn. Có lẽ Robert McIntyre nên cầu nguyện để trở thành 1 trong 3 cái tên được đội trưởng Padraig Harrington lựa chọn ngay sau khi kết thúc giải đấu này.

Justin Rose hy vọng sẽ được Padraig Harrington lựa chọn. Ảnh: Getty Images

Golfer thi đấu tốt nhất trong số những ứng cử viên của đội tuyển châu Âu ở ngày thi đấu đầu tiên là Justin Rose. Golfer số 45 Thế giới cần thể hiện thật tốt để ghi điểm với đội trưởng Padraig Harrington và anh phần nào đã chứng minh được năng lực của mình ở vòng 1, khi đánh bogey free và 67 gậy để xếp ở vị trí T4 trên BXH.

Shane Lowry và Lee Westwood cũng có khởi đầu chấp nhận được khi cùng đánh 70 gậy và đang xếp ở vị trí T22. Trong khi, Ian Poulter vẫn chưa thể hiện được phong độ ấn tượng trong vòng đấu mở màn khi kết thúc với tổng điểm Even Par và vi trí T66. Đây đều là những golfer đều hy vọng đến Whistling Straits thông qua lượt lựa chọn của đội trưởng Padraig Harrington. Chính vì vậy, họ cần phải thể hiện tốt hơn rất nhiều nếu muốn có mặt tại Ryder Cup sắp tơi.