BMW Championship 2020: Cơ hội cuối cho mục tiêu top 30 FedEx Cup

PGA Tour 2019-20 đang bước vào giai đoạn hấp dẫn nhất trong một mùa giải không giống với bất kỳ mùa nào trước đây. Tuần này, 70 golfer đứng đầu BXH FedEx Cup sau sự kiện Northern Trust sẽ đến sân Olympia Fields Country Club để tham dự BMW Championship 2020, giải đấu được xem là cơ hội cuối để vào top 30 và có tấm vé dự Tour Championship danh giá.

Justin Thomas khi đăng quang BMW Championship 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Ngoài ra một số golfer cũng đang đặt mục tiêu giành chiến thắng bởi nhà vô địch sẽ nhận thêm 1.500 điểm và nhiều khả năng sẽ vươn lên đầu bảng FedEx Cup. Đây là năm thứ hai liên tiếp chuỗi sự kiện playoff áp dụng thể thức tính điểm mới ở Tour Championship khi người dẫn đầu FedEx Cup sẽ bước vào vòng 1 với -10 gậy, cách 2 gậy so với golfer xếp thứ hai và tăng dần lợi thế so với những người còn lại.

Năm ngoái Justin Thomas là golfer sở hữu danh hiệu BMW Championship với -25 gậy. Anh cũng đang giữ kỷ lục vòng đấu thấp nhất ở giải này khi đánh 61 gậy ở vòng 3 khi đó. Về nhì và ba lần lượt là Patrick Cantlay và Hideki Matsuyama với 3 và 5 gậy nhiều hơn.

Những gương mặt đáng chú ý

Dustin Johnson với chiến thắng ấn tượng tại Northern Trust hiển nhiên trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch BMW Championship năm nay. Golfer 36 tuổi cùng với Rory McIlroy là hai gương mặt có nhiều chiến thắng nhất tại FedEx Cup Playoff (cùng 5 lần) nhưng khác với người còn lại, Johnson chưa có lần nào đoạt danh hiệu FedEx Cup. Một chiến thắng ở BMW Championship sẽ giúp Johnson giữ vững ngôi số một thế giới và FedEx Cup, đồng thời tạo lợi thế tâm lý rất lớn cho anh khi bước vào Tour Championship.

Dustin Johnson được đánh giá cao sau những gì đã thể hiện ở Northern Trust. (Ảnh: Golf Channel)

Đứng phía sau Johnson trên BXH FedEx Cup lúc này là Justin Thomas, nhà vô địch FedEx Cup năm 2017, Webb Simpson, Daniel Berger và tân vương PGA Championship Collin Morikawa. Ngoại trừ Simpson quyết định không thi đấu tuần này, những cái tên còn lại đều có cơ hội giành lấy ngôi đầu bảng nếu có chiến thắng vào cuối tuần.

Trong số 70 golfer dự giải, không thể không nhắc đến Rory McIlroy và Tiger Woods – những golfer đang giữ kỷ lục vô địch FedEx Cup (2 lần). Cơ hội cho McIlroy bảo vệ danh hiệu vẫn còn khi anh đang xếp hạng 12, trong khi Woods có nguy cơ trải qua năm thứ hai liên tiếp vắng mặt ở Tour Championship do đang ở vị trí 57 dù Siêu Hổ từng vô địch giải này năm 2018.

Bảng xếp hạng FedEx Cup trước sự kiện BMW Championship 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Chính vì thế mà Woods rất cần một chiến thắng hoặc kết quả tích cực để bứt phá vào top 30. Điều này hoàn toàn không dễ dàng bởi không ai muốn nằm trong số 40 golfer phải kết thúc mùa giải sau BMW Championship.

Nơi thi đấu

BMW Championship 2020 sẽ diễn ra ở sân Bắc thuộc Olympia Field Country Club, thành phố Chicago. Đây là một sân golf 36 hố có lịch sử lâu đời khi thành lập vào năm 1915. Nơi đây từng được năm lần chọn làm sân thi đấu cho sự kiện Western Open của PGA Tour và bảy lần cho các sự kiện major nam hoặc nữ.

Hố 18 trên sân Bắc thuộc Olympia Fields. (Ảnh: PGA Tour)

Sân golf được thiết kế bởi Willie Park Jr. thường đem đến “ác mộng” ngay cả với những golfer giỏi nhất thế giới. Điểm đặc biệt tại nơi đây là một hố par-3 có chiều dài hơn 250 yard và hai hố par-5 hơn 600 yard. Lần gần nhất mà Olympia Fields tổ chức một giải đấu lớn cho nam là năm 2003 khi đăng cai U.S. Open, còn với nữ là KPMG Women’s PGA Championship năm 2017.

Xem trực tiếp ở đâu?

Người hâm mộ golf Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp BMW Championship 2020 trên kênh K+ NS thông qua các dịch vụ truyền hình trả phí.

  • Vòng 1: 2:00 đến 6:00 ngày 28/8
  • Vòng 2: 2:00 đến 6:00 ngày 29/8
  • Vòng 3: 23:00 ngày 29/8 đến 5:00 ngày 30/8
  • Vòng 4: 0:00 đến 6:00 ngày 31/8

Cộng đồng mạng nói gì về trận đấu lịch sử “108 Holes Challenge Match Play”?