Blue Bay LPGA ngày thứ 2: Chị em nhà Jutanugarn 'thống lĩnh' BXH

Ở ngày thi đấu thứ 2 tại Blue Bay LPGA, Ariya Jutanugarn đã vượt mặt Thidapa Suwannapura để vươn lên dẫn đầu với cách biệt đến 4 gậy so với top theo sau.

Ariya Jutanugarn đã chứng minh đẳng cấp của golfer số 1 Thế giới khi giành được top 1 tại Blue Bay LPGA trước nhiều đối thủ đáng gờm. 

Ariya Jutanugarn.

Ở ngày thi đấu này, Ariya do bất cẩn đã vướng đến 3 lỗi bogey nhưng cô nhanh chóng cải thiện với 7 birdie đẹp mắt. Nhờ đó, golfer xứ Chùa Vàng chỉ mất 68 gậy để hoàn thành 18 hố, cách biệt 4 gậy so với 3 golfer xếp sau. 

Đáng chú ý không kém chính là em gái của cô - Moriya Jutanugarn cũng cải thiện thành tích đáng kể để vươn lên vị trí T2 cùng Jennifer Song và Gaby López. Theo đó, chị em nhà Jutanugarn đã cùng nhau tiến vào 02 vòng tiếp theo trên sân Jian Lake Blue Bay với cơ hội cao giành chức vô địch.

Moriya Jutanugarn.

Điều này cũng giúp Ariya củng cố tinh thần để giành thêm 1 danh hiệu LPGA Tour nhằm bảo vệ vị trí số 1 Thế giới trước Park Sung Hyun. Với cách biệt đáng kể như hiện tại, Ariya chỉ cần giữ vững phong độ thì chức vô địch sẽ nằm gọn trong tầm tay.

Về phần golfer dẫn đầu ở vòng mở màn - Thidapa Suwannapura, cô đã không có một ngày thi đấu thuận lợi khi mắc đến 4 bogey và chỉ ghi được 1 birdie duy nhất. Chính sự tuột dốc về phong độ này đã khiến cô không bảo toàn được vị trí số 1 và rơi xuống vị trí T6 cùng 2 golfer khác.

BXH Vòng 2 giải Blue Bay LPGA

Tổng quan 18 hố trên sân El Camaleon Golf Club