Billy Horschel vô địch BMW PGA Championship

Billy Horschel trở thành golfer người Mỹ thứ 2 sau Arnold Palmer vô địch BMW PGA Championship.

Ngày thi đấu cuối cùng của BMW PGA Championship đã chứng kiến một màn rượt đuổi không thể gay cấn hơn tới từ các golfer hàng đầu trên hệ thống European Tour và phải tới hố đấu cuối cùng ban tổ chức mới tìm ra được nhà vô địch của giải đấu.

Billy Horschel giành chức vô địch BMW PGA Championship. Ảnh: Getty Images

Sự kịch tính và hấp dẫn trong ngày thi đấu cuối cùng của BMW PGA Championship tới từ phong độ xuất sắc của golfer người Thái Lan – Kiradech Aphibarnrat. Bắt đầu vòng 4 ở vị trí T10 với tổng điểm -10, Kiradech Aphibarnrat có được 5 birdie sau 9 hố đầu trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 4-7 để tạm vươn lên vị trí dẫn đầu.

Golfer người Thái Lan tiếp tục xây chắc ngôi đầu với điểm birdie ở hố 11 và đặc biệt là cú gạt ghi điểm eagle ở hố 12 để nâng tổng điểm lên thành -18. Kiradech Aphibarnrat kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với thêm 1 birdie và 1 bogey để có vòng đấu 64 gậy thứ 2 trong tuần, cùng với đó là vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng trước khi trở về club house và theo dõi những golfer còn lại hoàn thành vòng đấu của mình.

Vào thời điểm Kiradech Aphibarnrat kết thúc ngày thi đấu, Laurice Canter và Billy Horschel là 2 golfer đang cạnh tranh trực tiếp và có nhiều khả năng vượt qua golfer người Thái Lan trên bảng xếp hạng. Trong khi, Billy Horschel có tổng điểm -17 sau 14 hố đấu với 5 điểm birdie, thì Laurice Canter thậm chí còn đang chia sẻ ngôi đầu với Kiradech Aphibarnrat với 7 birdie và 2 bogey sau 12 hố đấu. Tuy nhiên, chỉ một trong 2 golfer này tận dụng được phần còn lại của ngày thi đấu cuối cùng để vươn lên giành chức vô địch BMW PGA Championship và đó là Billy Horschel.

Golfer người Mỹ san bằng cách biệt với Laurice Canter và Kiradech Aphibarnrat với điểm birdie ở hố 15. Billy Horschel chính thức vươn lên độc chiếm ngôi đầu với điểm birdie vô cùng quan trọng ở hố đấu 18 par 5. Để rồi sau đó, khi Laurice Canter không thể thành công với cú gạt birdie ở hố đấu cuối cùng cũng là lúc Billy Horschel chính thức trở thành nhà vô địch của BMW PGA Championship.

Đây là danh hiệu thứ 2 của Billy Horschel trong năm 2021 sau WGC-Dell Technologies Match Play và là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh giành chiến thắng ở một giải đấu thuộc Rolex Series. Anh cũng trở thành golfer người Mỹ thứ 2 sau huyền thoại Arnold Palmer giành chức vô địch BMW PGA Championship (Năm 1975, Arnold Palmer vô địch khi giải đấu có tên Penfold PGA Championship). Chiến thắng này còn giúp Billy Horschel vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Race to Dubai và chắc chắn có một suất tham dự DP World Tour Championship vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Laurice Canter chỉ biết tự trách chính mình khi không thể có nổi 1 điểm birdie trong 6 hố đấu cuối cùng và đành chấp nhận kết thúc BMW PGA Championship ở vị trí T2 cùng với Kidarech Aphibarnrat và Jamie Donaldson.