Billy Horschel, Talor Gooch vươn lên đồng dẫn đầu Arnold Palmer Invitational sau vòng 3

Trong một ngày thi đấu mà Viktor Hovland và Rory McIlroy thi đấu xuống sức, vị trí dẫn đầu giải Arnold Palmer Invitational ngay lập tức đổi chủ.

Billy Horschel là một trong số ít golfer có điểm tốt tại vòng 3.

Trong ngày thi đấu thứ 3 trên sân Bay Hill Club and Lodge, những cơn gió lớn và putting green khó khiến các golfer gặp rất nhiều những khó khăn. Hãy cứ thử hỏi tân binh Hayden Buckley sẽ rõ, người phải mất tới 84 gậy để hoàn thành vòng đấu. Trong khi đó, golfer người Úc Matt Jones cũng đã phải ném gậy putter của mình xuống hồ vì quá áp lực. 

"Sân thật sự rất khó. Và cũng thật khó để giữ được bình tĩnh." Rory McIlroy chia sẻ. Golfer người Bắc Ireland đánh 76 gậy ở vòng này và tụt xuống hạng T6. 

Green và rough sân Bay Hill ở giải lần này được đánh giá là cứng và có độ dài tương đương với giải U.S. Open.

"Nếu trượt fairway, sẽ gần như không có cơ hội để đưa bóng lên green" McIlroy cho hay.

Trong khi đó, Billy Horschel là golfer duy nhất trong 8 nhóm xuất phát cuối ghi được điểm âm ở vòng này. Thành tích 71 gậy của Horschel bao gồm 1 cú putt ấn tượng từ khoảng cách 30 foot ở rìa green ở hố 18, và nó giúp anh vươn lên vị trí đồng dẫn đầu cùng Taylor Gooch (evenpar) với tổng điểm -7 gậy. 

Golfer dẫn đầu vòng trước, Viktor Hovland tụt xuống vị trí thứ 3 sau vòng golf +3 (75 gậy). Dù vậy, với tổng điểm -6 hiện tại, golfer người Na Uy vẫn đang sáng cửa cạnh tranh cho chức vô địch giải đấu lần này.