Billy Horschel - Golfer tuổi Dần của làng golf Thế giới

Sinh năm 1986, Billy Horschel có thể coi là "chú hổ" thành công nhất của làng golf Thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Billy Horschel tên thật là William John Horschel, sinh ngày 7 tháng 12 năm 1986 tại thị trấn Grant, Florida, Mỹ. Cả gia đình của Billy Horschel đều là những người rất yêu thể thao. Môn thể thao đầu tiên mà anh thử sức lại là bóng chày. Tuy nhiên, một chấn thương nặng vào năm 14 tuổi đã khiến Billy Horschel buộc phải từ bỏ giấc mơ trở thành một vận động viên bóng chày chuyên nghiệp. May thay, chính ngã rẽ đó đã khiến Billy Horschel tìm hiểu và tập luyện golf, để rồi môn thể thao này trở thành niềm đam mê của cả cuộc đời anh.

Sự nghiệp chơi golf của Billy Horschel bắt đầu từ một cái ao ở sân sau ngôi nhà anh sinh sống hồi nhỏ. Bố của Billy Horschel khi đó đã hứa sẽ đưa anh tới sân golf nếu anh có thể đánh bóng sang bờ bên kia của cái ao. Sau hàng tuần tập luyện không ngừng nghỉ, cuối cùng Billy Horschel cũng vượt qua được thử thách của cha mình và thỏa ước nguyện được lên sân, cũng như bắt đầu ước mơ trở thành golfer chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu của Billy Horschel không mấy suôn sẻ. Do điều kiện kinh tế không cho phép nên anh chỉ tham dự được một vài giải đấu khi còn niên thiếu, nên không lọt được vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng. May mắn đến với cuộc đời của Billy Horschel khi Buddy Alexander, huấn luyện viên golf tại University of Florida đã phát hiện ra tài năng và trao cho anh một học bổng thể thao để thi đấu cho ngôi trường này tại cấp độ NCAA. Đến thời điểm hiện tại Buddy Alexander vẫn là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời của Billy Horschel.

Không làm người thầy của mình thất vọng, trong 4 năm thi đấu cho University of Florida, Billy Horschel đều lọt vào đội hình All America (những golfer đại học giỏi nhất nước Mỹ). Thành tích này giúp anh được lựa chọn vào đội tuyển Mỹ tham dự Walker Cup vào năm 2007 cùng với những Rickie Fowler, Dustin Johnson hay Webb Simpson. Chiến thắng trước đội tuyển Vương quốc Anh với sự góp mặt của Rory McIlroy vào năm đó có thể coi là thành công đầu tiên trong sự nghiệp của Billy Horschel.

Sự nghiệp của golfer sinh năm 1986 không mấy ấn tượng khi phải tới năm 2013 anh mới có được tấm thẻ thành viên của PGA Tour. Billy Horschel có chiến thắng đầu tay vào tháng 4 năm 2013 tại Zurich Classic of New Orleans với cách biệt một gậy so với D.A. Points. Đây cũng là danh hiệu duy nhất mà Billy Horschel đạt được trước khi lập được điều kỳ diệu vào mùa giải sau đó.

PGA Tour 2014 không phải là một mùa giải thành công với Billy Horschel khi anh không có được bất cứ một chiến thắng nào ở những sự kiện chính thức. Tuy nhiên, với việc tham dự 24 giải đấu trong năm đó, Billy Horschel vẫn tích lũy được 722 điểm trên BXH FedExCup và xếp ở vị trí thứ 69 để đủ điều kiện bước vào chuỗi sự kiện của vòng đấu Playoffs.

BIlly Horschel vô địch FedExCup 2014. Ảnh: Getty Images

Dù bị loại sớm tại The Barclays, sự kiện đầu tiên trong mùa giải FedExCup Playoffs năm đó nhưng ngôi Á quân tại Deutsche Bank Championship, chiến thắng tại BMW Championship và đặc biệt là danh hiệu tại sự kiện cuối cùng Tour Championship đã giúp Billy Horschel trở thành nhà vô địch của FedExCup 2014. Chiến thắng này giúp Billy Horschel vứt bỏ đi cái mác golfer trẻ tiềm năng để trở thành một trong những tay golf hàng đầu nước Mỹ cũng như Thế giới.

Sau hành trình kỳ diệu tại mùa giải 2014, Billy Horschel bất ngờ chững lại. Phải tới 3 năm sau, golfer sinh năm 1986 mới có được danh hiệu thứ 4 trên PGA Tour với chiến thắng tại AT&T Byron Nelson 2017. Thành công tiếp tục đến với Billy Horschel một năm sau đó khi anh lần thứ 2 giành chức vô địch tại Zurich Classic of New Orleans. Và mới đây nhất, tại mùa giải 2021, golfer người Mỹ đã có được danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp với chiến thắng tại WGC-Dell Technologies Match Play. Chiến thắng tại Austin một lần nữa chứng minh được năng lực của Billy Horschel khi anh vượt qua hàng loạt những ngôi sao hàng đầu Thế giới như Collin Morikawa, Tommy Fleetwood hay Scottie Scheffler.

Từ một cậu nhóc không đủ tiền để tham dự các giải đấu, Billy Horschel nay đã trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu và được săn đón bởi các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng trên Thế giới. Có được tiền tài và danh vọng, Billy Horschel cũng không quên những ngày tháng khó khăn khi còn nhỏ của mình. Chính vì vậy mà golfer sinh năm 1986 muốn giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn thông qua các hoạt động từ thiện.

Billy Horschel tổ chức giải đấu dành cho các golfer trẻ nước Mỹ. Ảnh: Getty Images

Trong đó, phải kể tới giải đấu dành cho các golfer trẻ tuổi mang tên Billy Horschel Junior Championship. Sự kiện này không chỉ cho phép Billy Horschel tạo ra một sân chơi dành cho các golfer trẻ tuổi, mà còn giúp anh kêu gọi được những khoản tiền tài trợ từ các nhãn hàng, doanh nghiệp và gửi tới quỹ Feeding Northeast Florida để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nơi anh sinh ra và lớn lên.

Năm 2022, Billy Horschel sẽ chính thức bước sang tuổi 36, một độ tuổi mà ở nhiều môn thể thao khác các vận động viên đã không còn có thể thi đấu, nhưng với golf đây mới là thời điểm mà các golfer đạt tới độ chín của sự nghiệp. Phil Mickelson hay gần nhất là Dustin Johnson đều đã dành được chức vô địch Major khi bước sang tuổi 36. Và hy vọng rằng, Billy Horschel cũng sẽ có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp ở mùa giải năm nay để xứng danh “mãnh hổ” của làng golf Thế giới.