Billy Horschel dẫn đầu Race to Dubai dù không thi đấu tại châu Âu từ năm 2019

Dù không tham dự bất cứ giải đấu nào ở châu Âu nhưng Billy Horschel vẫn đang độc chiếm ngôi đầu trên BXH Race to Dubai 2021.

Mới đây, theo cập nhật mới nhất của European Tour, golfer người Mỹ - Billy Horschel đang dẫn đầu BXH Race to Dubai với 1,978.3 điểm. Anh đang bỏ cách người đứng thứ 2 – Tyrrell Hatton với 242.8 điểm. Điều này sẽ không có gì đáng nói nếu như Billy Horschel đã không tham dự bất cứ giải đấu nào được tổ chức ở châu Âu kể từ tháng 9 năm 2019.

Billy Horschel dẫn đầu Race to Dubai 2021 với chức vô địch WGC Dell Technologies Match Play

Thời điểm đó, Billy Horschel đã tham dự BMW PGA Championship tại Wentworth, Anh và thi đấu tương đối tốt khi kết thúc ở vị trí T4. Đây cũng là giải đấu ở châu Âu đầu tiên và duy nhất mà golfer 34 tuổi người Mỹ tham dự tính tới thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Billy Horschel vẫn đang độc chiếm ngôi đầu của BXH Race to Dubai của European Tour sau gần 1 nửa mùa giải trôi qua.

Điều này tới từ việc hệ thống European Tour tính điểm cả những giải đấu thuộc World Golf Championship cũng như 4 giải Major (tương tự Fedex Cup).  Chính vì vậy, để góp mặt vào BXH Race to Dubai, các golfer không nhất thiết phải là thành viên của European Tour, đó chính là trường hợp của Billy Horschel.

Ở mùa giải hiện tại, đã có 2 giải đấu thuộc World Golf Championship, cùng với 1 giải Major diễn ra. Ở cả 3 sự kiện này, Billy Horschel đều có kết quả ấn tượng. Golfer 34 tuổi giành chức vô địch tại WGC Dell Technologies Match Play, về nhì tại WGC Workday Championship và cán đích ở vị trí T50 tại The Masters 2021. Với những kết quả này, Billy Horschel đã tích lũy cho mình 1,978.3 điểm và dẫn đầu BXH Race to Dubai 2021. Ngoài Billy Horschel, nước Mỹ còn có 2 golfer góp mặt trong top 5 đó là Collin Morikawa và tân binh đang lên của làng golf Thế giới - Will Zalatoris.

BXH Race to Dubai thời điểm hiện tại

Trong lịch sử của Race to Dubai, chưa có một golfer người Mỹ nào có vinh dự nâng cao chiếc cúp Harry Vardon. Năm ngoái, Patrick Reed đã tiến rất gần tới thành tích này, nhưng với việc chỉ kết thúc ở vị trí T3 tại DP World Tour Championship in Dubai đã khiến golfer người Mỹ ngậm ngùi nhìn Lee Westwood giành chiến thắng Race to Dubai.

Tuy nhiên, BXH hiện tại chỉ là tạm thời khi mùa giải của European Tour còn rất dài, cũng như có tới 3 Major và 2 sự kiện thuộc WGC chưa diễn ra. Rất nhiều điều có thể xảy ra và chắc chắn các vị trí dẫn đầu trên BXH sẽ còn thay đổi cho tới khi DP World Tour Championship 2021 diễn ra. Mọi golfer đều có cơ hội để nâng cao chiếc cúp Harry Vardon vào cuối năm nay.