Bí quyết nhìn bóng đúng cách trước khi thực hiện cú putt

Có khi nào bạn tự hỏi trước khi thực hiện một cú putt quan trọng, mắt người chơi nên nhìn vào vị trí nào? Đây là một câu hỏi rất quan trọng bởi nếu nhìn sai vị trí, rất có thể hành động này sẽ dẫn đến một cú đánh hỏng.

Theo một nghiên cứu khoa học về chuyển động của mắt được công bố tại Hội thảo khoa học thế giới về golf năm 2012, các golfer trình độ cao thường tập trung nhìn vào một điểm trên quả bóng trước khi thực hiện cú putt. Ngược lại, những người chơi kém hơn lại phân tán ánh nhìn ra mọi hướng và chú ý vào nhiều điểm trên quả bóng và môi trường xung quanh.

Để có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề này, mới đây tạp chí Golf Magazine đã có cuộc thảo luận với Tiến sĩ Joan Vickers. Nhà thần kinh học nhận thức này sau đó đã chia sẻ một kỹ thuật mang tên Quiet Eye Training có khả năng cải thiện sự tập trung của mắt và được nhiều VĐV thể thao sử dụng trong nhiều năm qua.

(1): Golfer chuyên nghiệp hoặc trình độ cao sẽ tập trung nhìn vào một điểm trên bóng trước khi putt. (2): Mắt của golfer có handicap cao thường bị phân tán ở nhiều vị trí, do đó dễ mất sự tập trung và có thể dẫn đấn một cú đánh hỏng. (Ảnh: Golf.com)

Để áp dụng kỹ thuật này, người chơi sau khi nhìn vào mục tiêu nên đưa mắt một cách chậm rãi và bình tĩnh về phía bóng. Tiếp theo hãy chọn một điểm ở phía trên bóng như hình quả bóng bên trái trên đây và hướng đôi mắt vào đó nhưng đừng quá căng thẳng hay tập trung quá nhiều về điểm này. “Hãy nhìn xuyên qua điểm đó”, Vickers cho biết. “Và rồi bạn có thể thực hiện cú đánh của mình”.

Kỹ thuật trên không quá phức tạp để thực hiện và không đòi hỏi phải thay đổi quá nhiều với cách đánh hiện tại, do đó bạn có thể thực hiện nó trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân. Với việc đôi mắt tập trung chỉ vào một điểm và không bị phân tán, cú putt của người chơi sẽ trở nên ổn định hơn và dần đạt kết quả tốt hơn.

Chuyện Golf - Số 2 : Phụ nữ chơi Golf