Bí quyết luyện tập giúp cải thiện khoảng cách phát bóng

Một trong golfer có những cú phát bóng xa nhất trên PGA Tour - Jason Kokrak mới đây đã chia sẻ một bài luyện tập để cải thiện khoảng cách phát bóng cho người chơi.

Dù chưa giành được thành tích đáng kể nào trên PGA Tour, Jason Kokrak vẫn được đánh giá là một trong những cú phát bóng tốt nhất trên hệ thống này. Ở mùa giải năm ngoái, golfer này đạt khoảng cách phát bóng trung bình lên đến 309,5 yard và đứng thứ 15 ở chỉ số Driving Distance (Khoảng cách phát bóng).

Mới đây golfer 33 tuổi đã chia sẻ với Golf.com một phương pháp luyện tập đơn giản để tăng khả năng kiểm quá trình chuyển đổi trọng lượng từ trước ra sau trong thế đánh.

Ảnh: Golf.com

Kokrak cho biết nếu kiểm soát tốt giai đoạn backswing cho đến lúc đầu gậy lên cao nhất, tốc độ của nó sẽ đạt mức tối đa và tạo ra lực va chạm mạnh mẽ khi tiếp xúc với bóng. Phần lớn các golfer chuyên nghiệp trên tour hiện nay đều có khả năng này sau quá trình luyện tập đều đặn.

Để luyện tập, người chơi chỉ cần cây gây căn chỉnh quen thuộc. Đầu tiên bạn cần đặt gậy này xuống đất sao cho nó vuông góc với đường mục tiêu và một đầu của nó hướng về trái bóng. Tiếp đến khi vào thế đứng, chân trước của người chơi cần phải đặt bên cạnh gậy như hình dưới đây.

Ảnh: Golf.com

Trong quá trình đưa gậy hướng về sau, hãy để đầu gậy cách xa thân người nhiều nhất có thể. Hãy thả lỏng đầu óc và di chuyển sao cho trọng lượng cơ thể trượt theo chân sau của mình. Bạn sẽ biết mình làm đúng nếu như ở giai đoạn khi đang backswing, phần lớn cơ thể nằm ở phía sau gậy căn chỉnh.

Với bài tập luyện này, cơ thể của bạn sẽ dần thích nghi với việc kiểm soát backswing để có thể tạo ra những cú đánh đạt tốc độ tối đa của mình.

Bryson DeChambeau rèn luyện trí não thế nào?