Bí quyết giải thoát bóng từ bunker của Tyrell Hatton

Việc đánh bóng thoát khỏi bunker ở fairway thành công và on green thường mang đến một cảm giác khó tả với các golfer. Tuy nhiên đây là một trong số những cú đánh khó thực hiện, Tyrell Hatton thành viên của đội tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018 đã có những chia sẻ kinh nghiệm để giúp người chơi có thế xử lý tốt tình huống này.

Theo chia sẻ của Tyrell Hatton trên tạp chí Golf Digest gần đây, golfer người Anh đưa ra lời khuyên người chơi cần phải có những điều chỉnh nhất định để đạt tỷ lệ thành công cao hơn trong việc đưa bóng ra khỏi bunker fairway.

Khi rơi vào tình huống này, điều đầu tiên mà golfer cần phải thực hiện là xem xét tình hình thực tế, bởi đôi khi việc cố gắng đưa bóng vào green lại không khả thi. Khi bóng nằm ở gần cạnh bunker hoặc bị lún sâu, lựa chọn tốt nhất là dùng gậy wedge để đưa bóng trở lại fairway. Còn trong những tình huống khác, người chơi nên có mục tiêu đưa bóng vào green.

Ảnh: Dom Furore

Để làm được điều này, hãy chọn gậy dài hơn một hoặc hai số so với gậy mà bạn dự định sẽ đánh với cùng khoảng cách trên fairway. Bên cạnh đó, cú đánh của bạn cần có lực mạnh hơn bởi ở vị trí bóng trong cát rất khó để thực hiện một cú swing tấn công.

Tiếp theo hãy cầm gậy thấp hơn khoảng 1 inch (gần 3cm) hoặc hơn và vào thế đứng trụ vững, bởi điều này sẽ giúp cơ thể trở nên cân bằng hơn khi thực hiện cú swing. Đó chính là chìa khóa để có một cú đánh hoàn hảo trong tình huống này mà không nhiều golfer chú trọng đến.

Nói về lý do dùng gậy dài hơn, Tyrell nhận định điều này rất quan trọng bởi khi đứng trong bunker, bạn sẽ không thể cử động nửa thân dưới thoải mái như trên địa hình bình thường. Việc ít cử động ở nửa thân dưới cũng là điều cần thiết bởi bạn sẽ dễ dàng đánh trúng bóng hơn, trong khi việc sử dụng gậy dài hơn giúp người chơi không vung gậy quá mạnh và làm mất thế cân bằng.

Các CLB gấp rút tập luyện trước ngày khởi tranh giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3