Bí mật trong túi gậy của Francesco Molinari ở Open Championship 2018

Những cây gậy sắt chủ yếu đến từ TaylorMade đã trở thành nhân tố quan trọng để giúp Francesco Molinari lần đầu tiên có chiến thắng ở một giải major danh giá.

Francesco Molinari bước vào Open Championship thứ 147 với tư cách là một trong những ứng viên vô địch sau chiến thắng ở BMW PGA Championship (thuộc European Tour) và Quicken Loans National (thuộc PGA Tour). Tuy nhiên đến vòng đấu cuối cùng, golfer sinh năm 1982 nhiều hơn ngôi đầu 3 gậy và phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Jordan Spieth, Tiger Woods, Webb Simpson.

Chủ nhật không phải là ngày để thực hiện lối chơi tấn công. Đó là ngày mà bạn phải ghi càng nhiều điểm par càng tốt”, Molinari cẩn thận trước khi bước vào ngày thi đấu quyết định trên sân Carnoustie.

Đúng như lời đã nói, golfer người Italy gây bất ngờ khi ghi 13 điểm par liên tiếp trước khi ghi thêm 2 điểm birdie ở hố số 14 và 18. Không dính bogey nào, Molinari đã đăng quang Open Championship 2018 một cách xứng đáng.

Để có được thắng lợi ấn tượng vừa qua phải kể đến những pha putt đầy kỹ thuật và có độ chính xác cao của anh. Ở giải đấu này, golfer có 6 danh hiệu European Tour sử dụng cây gậy putter Bettinardi DASS BBZero quen thuộc với hình đầu lâu có màu sắc lấy từ lá cờ Italy. Cây gậy này có chiều dài chỉ 32,25 inch với 2,5 độ loft cùng phần grip Deep Etch của Lamkin, được Molinari chính thức đưa vào túi gậy từ The Players.

Vì địa hình của sân Carnoustie khá phức tạp, anh đã thay gậy gỗ 5 bằng gậy sắt 2 TaylorMade P790. Trong khi đó những cây gậy sắt còn lại cũng đến từ TaylorMade như P790 (gậy sắt 4) và P750 (cho những gậy còn lại). Tất cả đều sử dụng cán gậy Dynamic Gold X100 của True Temper.

Gậy wedge mà Molinari sử dụng cũng đến từ TaylorMade dù cho golfer này không có hợp đồng gì với hãng trang bị đến từ Mỹ. Những cây gậy này trang bị phần milled grind với độ mở mặt gậy cao

Bộ gậy Francesco Molinari sử dụng ở Open Championship 2018:

Gậy driver: TaylorMade M4 (cán gậy Mitsubishi Chemical Tensei CK Pro White 60X), 8,5 độ loft

Gậy gỗ 3: TaylorMade M3 (cán gậy Aldila XTorsion Green 70X), 13 độ loft

Gậy sắt 2: TaylorMade P790 UDI

Gậy sắt 4: TaylorMade P790

Gậy sắt 5 đến PW: TaylorMade P750

Gậy wedge: TaylorMade Milled Grind (50, 56 độ loft), TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (60 độ loft)

Gậy putter: Bettinardi DASS BBZero

Bóng: Titleist Pro V1x

Chùm ảnh: Những hình ảnh đầy cảm xúc trong trận chung kết giải Open Championship 2018