Bí ẩn các Caddie đồng hành cùng những golfer nữ của Hàn Quốc

Park Sung-hyun và Ko Jin-young là hai trong số rất nhiều golfer Hàn đã đạt được nhiều thành công tại LPGA Tour. Điểm chung giữa họ ngoài tài năng và quê hương thì có lẽ là sự quyết định về việc lựa chọn người bạn đồng hành của mình tới mỗi trận đấu.

Caddy 26 tuổi Dean Herden sinh ra tại Úc nhưng hiện tại, anh đang sinh sống và làm việc tại Mỹ với vai trò là người phụ tá đắc lực cho tân binh người Hàn Ko Jin-young tại mùa giải LPGA trong năm nay.

Anh là người đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình Ko Jin-young tham gia thi đấu khi luôn đưa ra những lời cố vấn tận tình. 

Caddy đồng hành cùng golfer tài năng Shin Ji-ae với thành tích 11 lần vô địch tạiLPGA Tour cũng là không đến từ Hàn Quốc. 

Ông chia sẻ: "Shin Ji-ae là golfer người Hàn đầu tiên mà tôi từng hợp tác làm việc cùng. Điều khó khăn nhất khi làm việc với một tay golf ngoại quốc chính là rào cản ngôn ngữ".

Ông tiếp tục chia sẻ rằng: "Nhưng thật may mắn rằng năng lực tiếng anh của Shin Ji-ae đã giúp tôi không gặp quá nhiều khó khăn khi hợp tác cùng cô ấy. Golf là một bộ môn thể thao mang tính quốc tế nên dù năng lực tiếng anh của bạn chỉ ở mức 30-40%, bạn vẫn có thể tận hưởng trận đấu của mình mà không gặp bất cứ trở ngại nào." 

"Khi làm việc cùng Shin Ji-ae, cô ấy hiểu tất cả những gì tôi muốn truyền tải để thi đấu một cách tốt nhất. Đó thực sự là một điều may mắn", ông nói thêm.

Park Sung-hyun - golfer vừa giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải LPGA năm nay tại Volunteer of America vào ngày 7/5 vừa qua cũng chọn cho mình một người đồng hành ngoại quốc. Bên cạnh cô là caddy người Ireland - David Jones

Cả hai caddy của những golfer nổi tiếng Herden và Jones đều đã có một khoảng thời gian phục vụ các golfer châu Á trong Asian Tour. Herden bắt đầu sự nghiệp với một tour đấu dành cho giải nam ở Nhật Bản trước khi hợp tác cùng Shin Ji-ae tham gia các giải nữ. 

Chia sẻ về khoảng thời gian ở Nhật Bản, Herden nói: "Năm năm đầu thực sự rất khó khăn".

May mắn thay, với sự giúp đỡ tận tình của Steve Williams - caddy thân tín của các tay golf nổi tiếng như Greg Norman, Adam ScottTiger Woods, Herden đã có nhiều sự tiến bộ trong sự nghiệp của anh vào những năm đầu 90 tại Nhật Bản.

Chân dung tay golf Park Sung-hyun cùng caddy của mình Davis Jones.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn mới đây của LPGA, Herden nói rằng chính những khó khăn của việc sống ở nước ngoài, phải đối mặt với sự khác biệt văn hóa và ngôn ngữ đã giúp anh thấu hiểu hơn việc phải thi đấu ở nước ngoài của các golfer. 

Nhờ vào những kinh nghiệm khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản khiến việc đồng hành cũng những golfer Hàn sau này trở nên dễ dàng hơn.

David Jones cũng chia sẻ rằng cũng có một trải nghiệm tương tự khi chuyển đến làm việc tại Hàn Quốc. Jones chia sẻ:"Khoảng thời gian 2 tuần tiên khi mới đến tới Hàn Quốc thực sự rất khó khăn. Chính Dean là người đã giúp tôi ngay từ khi tôi vừa mới đặt chân tới sân bay Inchoen. Anh ấy đã chỉ dạy tôi từng điều nhỏ nhặt nhất để chính những điều đó trở thành tài sản quan trọng nhất đối với tôi khi sinh sống tại đất nước này".

Park Sung-hyun cũng dành không ít lời có cánh cho caddy của mình khi nói rằng: "Tôi rất may mắn vì đã được gặp Jones".

Cô cũng nói thêm rằng mình cảm thấy thật sự thoải mái và thân thuộc khi được làm việc với Jones khi anh đã có kinh nghiệm tham gia các tour đấu tại Hàn Quốc từ trước. 

Thế giới golf kỳ thú: Chơi golf với caddie là… dê?