Bettinardi giới thiệu gậy putter BB56 Armageddon lấy cảm hứng từ quân đội

Gậy putter phát hành giới hạn của hãng Bettinardi ra đời từ ý tưởng của 1 quân nhân từng tham gia chiến trường Iraq và có người cha làm trong xưởng chế tạo thiết bị quân đội.

Robert J. Bettinardi, ông chủ của hãng Bettinardi có trụ sở chính đóng tại Illinois, vốn được biết đến nhờ thiết kế ra những gậy golf lấy cảm hứng từ quân đội Mỹ. Sản phẩm mới nhất của ông, gậy putter BB56 Armageddon chính là ví dụ cụ thể nhất cho sự đam mê này.

Để thực hiện thành công mẫu gậy putter mới nhất, Bettinardi đã nhờ vào ý tưởng của quân nhân Ryan Finch, người từng lái chiếc xe Humvee nổi tiếng của quân đội Mỹ để tuần tra ở Iraq trong giai đoạn 2008 - 2009. Khi trở về nhà, Ryan có dịp lái chiếc xe này đến Magna Machine Shop, một xưởng sản xuất thiết bị quân đội, nơi cha anh Brian Finch đang làm việc.

Khi đó, Brian đã hỏi người đứng đầu xưởng liệu ông có thể lấy những phần bị loại bỏ từ chiếc xe để làm món quà cho con trai hay không. Cuối cùng, ông được phép nhận được những cánh cửa xe, vốn được làm bằng những chất liệu siêu bền có tác dụng chống đạn.

Khi trở về nhà, cả 2 cân nhắc dùng những vật liệu có được để làm nên 1 cây gậy golf. “Tôi thích động tác putt nhất khi chơi golf, bởi những phần khác tôi đều khá tệ”, Ryan giải thích. “Tôi yêu thích gậy putter. Chúng tôi nhìn vào những nguyên liệu có được và nghĩ ngay đến gậy putter. Chúng tôi muốn có gậy của riêng mình, nhưng cũng muốn chia sẻ điều này với những người khác. Tôi biết Bettinardi là một người luôn ủng hộ quân đội, vậy nên tôi đã đến tham khảo ý kiến của ông ấy”.

Tất nhiên Bettinardi rất hào hứng với ý tưởng trên. “Tôi thật sự phấn khích”, ông nói. “Công ty chúng tôi luôn yêu mến quân đội và yêu nước Mỹ, vậy nên đây là cơ hội tuyệt vời để tri ân những người lính của chúng tôi. Ý tưởng tuyệt vời này đã chạm đến trái tim của tôi”.

Trong quá trình nghiên cứu để tạo nên gậy putter mới, Bettinardi phát hiện ra chất liệu nhôm Kaiser 6601 tốt hơn tất cả những kim loại mà ông từng dùng khi thiết kế những gậy putter trước đây. Ông cho biết khi hoàn thành sản phẩm, cảm giác đem lại trong từng đường putt trở nên tốt hơn, nhẹ hơn và gần như hoàn hảo.

Phiên bản BB56 Armageddon được thiết kế tương tự như bản BB56 đã có từ trước đó, nhưng nhờ sử dụng chất liệu đặc biệt chỉ có trong quân đội nên chỉ có 125 gậy được tạo ra. Không chỉ vậy, màu sắc trên gậy cũng mang đậm ảnh hưởng từ trang phục của bộ binh Mỹ.

Dự kiến 2 cha con nhà Finch sẽ có dịp đến xưởng của Bettinardi ở Chicago trong vài tuần nữa để nhận 2 gậy BB56 Armageddon đầu tiên sau khi sản phẩm này được phát hành chính thức. Các gậy còn lại trong bộ 125 gậy sẽ được bán trên trang chủ và các đại lý phân phối độc quyền của hãng với giá 500 USD (khoảng 11,3 triệu đồng).

PXG ra mắt dòng gậy putter Operator với độ tùy biến cao