Bên trong bóng golf có gì?

Bạn chỉ có thể nhìn thấy được những màu trắng hay vàng của vỏ bóng golf. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi bên trong quả bóng trông thế nào hay chưa?

Xét về đa số, vỏ bóng golf gần như không hề thay đổi trong hơn 1 thế kỷ qua. Những thay đổi dễ nhận thấy nhất chỉ là các vết lồi lõm nhằm tăng tính khí động học của bóng. Trắng là màu phổ biến nhất, sau đó đến vàng, và còn một vài nhà sản xuất vẫn cung cấp số lượng nhỏ bóng màu đỏ, cam và xanh lá. 

Trong khi đó, không giống như vỏ bóng, lõi bóng golf thay đổi rất nhiều trong những thập kỷ trở lại đây và chúng trông rất khác biệt. Các nhà sản xuất đã và đang cố gắng phát triển những mẫu bóng đa lõi, với mục địch tăng khả năng truyền lực từ gậy vào bóng. 

Vật liệu được dùng hoàn toàn từ cao su tổng hợp, bởi cao su tự nhiên bị thay đổi chất lượng quá nhiều khi sản xuất. Các vật liệu tổng hợp sẽ được trộn vào nhau, nung nóng và ép thành hình tròn.

Phần màu sắc trong lõi bóng được các nhà sản xuất thêm vào không có chức năng gì khác ngoài việc để dễ dàng phân loại lô nguyên liệu cho từng dòng bóng khác nhau của hãng đó. Ngoài ra, việc có nhiều màu sắc như vậy, khi cắt những quả bóng golf làm đôi, chúng trông khá thú vị. 

Sau đây là một số dòng bóng nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay và hình ảnh khi được cắt làm đôi.

Bridgestone e12 Contact:

Bridgestone Tour B: Đây chính là dòng bóng được Tiger Woods sử dụng gần đây nhất

Callaway Chrome Soft:

Callaway Chrome Soft X:

Mizuno RB Tour:

Srixon Z-Star:

Srixon Z-Star XV:

TaylorMade TP5:

TaylorMade TP5x:

Titleist Pro V1:

Titleist Pro V1x:

Wilson Staff Model:

Wilson Staff Duo Soft+:

Các golfer có thể tham khảo giá và mua các sản phẩm bóng golf chính hãng tại VGS Shop trên ứng dụng vHandicap.