Bất ngờ, Jason Day nói lời tạm biệt Arnold Palmer Invitational

Dù chỉ mới thi đấu 6 hố tại vòng 1 Arnold Palmer Invitational, thế nhưng golfer người Australia Jason Day đã phải rút lui khỏi giải đấu này do gặp chấn thương ở lưng.

Khi vòng 1 Arnold Palmer Invitational mới đi qua một khoản thời gian ngắn, một golfer đã phải sớm nói lời tạm biệt với giải đấu này do gặp chấn thương. Cụ thể, golfer Jason Day đã phải ngưng thi đấu và lên xe điện để quay về Clubhouse sau cú đánh thứ hai ở hố số 16 vì cơn đau ở lưng.

Khởi đầu tại hố số 10 và trải qua 6 hố đã đấu, golfer người Australia đánh 2 gậy vượt chuẩn khi dính điểm bogey ngay ở hố mở màn, một điểm double bogey ở hố số 13 và chỉ mới khắc phục được một phần nhờ vào điểm birdie ở hố tiếp theo. Sau khi Day trở về, hai golfer chung nhóm với anh là Rickie Fowler và Ian Poulter vẫn tiếp tục phần thi của mình.

Phóng viên Will Gray của Golf Channel là một trong số những người tiếp cận với Day đầu tiên sau tình huống nói trên. Theo nguồn tin này, Day cho biết tuần trước đã tập luyện bình thường trên sân TPC Sawgrass - địa điểm tổ chức giải Players Championship - nhưng khi thức dậy vào ngày Chủ nhật, anh gặp cảm giác khó chịu vì cơn đau lưng.

Sau khi chụp MRI, kết quả cho thấy golfer này đang có những vết rách ở lớp đĩa đệm L4-L5. Hiện tại Day vẫn chưa xác nhận anh có thể tham dự Players Championship - giải đấu mà Day từng đăng quang năm 2016 - vào tuần sau hay không.

Cách đây 3 năm, Day từng vô địch Arnold Palmer Invitational 2016 và đó là khoảng thời gian golfer này có phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Nhờ chức vô địch WGC-Match Play một tuần sau đó, anh trở thành golfer số 1 thế giới vào thời điểm đó. Dù vậy Day cũng trải qua nhiều khoảng thời gian khó khăn vì chấn thương khiến anh có đến 9 lần rút lui - tính cả lần mới đây - ở PGA Tour.

Hơn 200 triệu đồng được quyên góp vào quỹ từ thiện tại The Queen Club Open 2019