Bão cận nhiệt đới đe dọa việc tổ chức U.S. Women’s Open

Trong thời gian qua, các giải LPGA liên tục gặp các sự cố về thời tiết. Nhiều giải đấu đã phải tạm hoãn hoặc phải hủy cả vòng đấu như Kingsmill Championship hay The Volunteers of America Texas Classic. Có vẻ như U.S. Women’s Open - giải major đầu tiên trong năm của LPGA cũng sẽ chịu tình trạng tương tự khi cơn bão cận nhiệt đới Alberto đổ bộ vào bang Alabama nước Mỹ.

Mới đây. cơn bão Alberto đã đi qua sân golf Shoal Creek vào tối thứ Hai cho đến sáng thứ Ba tuần này theo giờ địa phương. “Thật không bình thường khi có 1 cơn bão xuất hiện sớm như thế ở mùa này và nó lại hướng thẳng đến nơi tổ chức U.S. Women’s Open”, Jake Swick - Giám đốc Khí tượng Thor Guard của USGA nhận xét.

Thông tin từ Trung tâm Bão Quốc gia của Mỹ cũng xác nhận việc Alberto đi qua địa điểm trên là chính xác. Khi biết sẽ đón cơn bão vừa khiến khoảng 10.000 người dân Cuba phải sơ tán, USGA đã đóng cửa sân Shoal Creek vào cuối tuần qua và chỉ mới mở lại vào trưa thứ Ba. Tùy thuộc vào tình hình thời tiết trong thời gian tới mà ban tổ chức U.S. Women’s Open sẽ quyết định có dời lịch thi đấu hay không.

Trước đó, thành phố Birmingham cũng như sân Shoal Creek đã đón một lượng mưa khoảng từ 2,5 đến 3 inch vào cuối tuần qua. Điều này đã khiến mặt sân mềm hơn trước khi các golfer tham dự giải đấu đến đây vào thứ Hai. Dù vậy, vẫn có khá đông người đến đây để luyện tập vào đầu tuần qua vì đó có thể là cơ hội cuối để họ làm quen sân trước khi bắt đầu thi đấu vì lệnh đóng cửa.

Tôi phải ghi chú những gì thu thập được vào sổ tay hôm nay, phòng trường hợp chúng tôi sẽ không được trở lại sân golf này cho đến khi thi đấu”, Cristie Kerr - golfer nữ tùng vô địch U.S. Women’s Open năm 2007 cho biết sau khi hoàn thành 1 vòng đấu 18 hố tại đây.

Trong khi đó, một số golfer nữ khác bộc lộ sự tiếc nuối vì điều kiện thời tiết. “Nơi này thật đẹp nhưng ẩm ướt quá”, Jessica Korda phát biểu. “Bùn ở khắp mọi nơi. Sẽ rất thú vị khi đợi xem liệu thời tiết sẽ ra sao trong 2 ngày tới”.

Trong lịch sử, USGA chưa bao giờ phải tạm ngưng hay trì hoãn U.S. Women’s Open, nhưng việc này có thể xảy ra vào cuối tuần này nếu như mưa vẫn tiếp tục rơi nhiều, đặc biệt là ở vòng đầu tiên. “Nếu thời tiết vẫn tệ như thời gian qua, sân golf này sẽ rất khó chơi”, Azahara Munoz kết luận.

Sau 20 năm, Park Se-ri tiếp tục tham dự U.S Women's Open