Bạn nên ăn gì trong một vòng golf

Bạn có thường xuyên chống lại cơn đói trong một vòng golf bằng cách tự nhủ “mình sẽ ăn khi trở về clubhouse” không? Hoặc thường xuyên không ăn tại giữa vòng golf vì bạn nghĩ rằng ăn thứ gì đó dẫn đến một điểm double-bogey ở hố tiếp theo? Và bạn thường xuyên phải cố gắng lê từng bước trên fairway hố 18 do thiếu năng lượng?

Nhiều người chơi golf sẽ trả lời “thường xuyên” cho ít nhất 1 trong 3 câu hỏi trên. Nhưng bạn cần phải hiểu, dinh dưỡng thực sự quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả game chơi.

Một số vòng golf 18 hố có thể đốt cháy tới 2.000 calo. Nếu không có đủ lượng calo cần thiết, bạn sẽ trở nên mệt mỏi và bạn sẽ đưa ra những quyết định tồi tệ, những sai lầm có thể khiến bạn tuột mất chiến thắng hoặc thậm chí cup vô địch của một giải đấu.

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn có một bữa ăn đủ dinh dưỡng trước khi ra sân. Một điều lưu ý là phải uống nước thường xuyên, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Mất nước sẽ ảnh hưởng lớn điến hiệu suất.

Sau 3 hoặc 4 hố, ăn nhanh một thành ngũ cốc là ý tưởng tuyệt vời. Nó sẽ cung cấp một lượng carbohydrate và đảm bảo bạn không tiêu hao vào năng lượng dự trữ của mình. Hoặc một số golfer sẽ lựa chọn trái cây và các loại hạt để cung cấp chất xơ và chất béo.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các món như: bánh mì kẹp cá ngừ, gà… để bổ xung thêm protein, carbohydrate và chất béo. Tránh ăn bánh mì trắng cùng thịt xông khói vì có thể không tốt cho tiêu hoá.

Trong 6 hố cuối cùng, chuối, trái cây khô và các loại hạt là những lựa chọn tốt để tăng cường năng lượng, đảm bảo bạn không cảm thấy chậm chạp và giúp bạn tập trung.

Chúc các bạn có một vòng golf tràn đầy năng lượng với hướng dẫn trên.

Khám phá túi gậy của nhà vô địch RBC Heritage - Webb Simpson