Bài tập hỗ trợ đánh draw dễ dàng hơn

Theo HLV Mark Duland – thuộc top 100 HLV hàng đầu nước Mỹ theo bình chọn của tạp chí Golf Magazine, có rất nhiều yếu tố người chơi cần đạt được nếu muốn có một cú đánh draw – cú đánh có bóng bắt đầu từ bên phải rồi vòng sang trái đến mục tiêu. Trong đó điều quan trọng cần thiết để thực hiện thành công là hướng đánh của gậy tới bóng phải đi từ trong ra ngoài so với hướng mục tiêu.

Nhằm giúp nhiều golfer có thể thực hiện kiểu đánh được nhiều người yêu thích này, Duland đã chia sẻ một bài tập đơn giản để cải thiện hướng swing cho cú draw.

Ảnh: Josh Ritchie

Đầu tiên hãy xác định hướng mục tiêu và đặt một gậy dẫn hướng (alignment stick) trên đường đó, cách bóng một khoảng cách nhỏ. Bước này có thể không cần thiết nhưng theo HLV này, nó giúp các học trò của ông có thể ngắm chuẩn hơn.

Tiếp đến hãy đặt hai quả bóng khác nằm đối xứng nhau với vị trí trung tâm là trái bóng mà bạn định đánh sao cho chúng tạo thành một đường chéo cắt ngang đường mục tiêu như hình trên. Góc độ mà hai đường này tạo ra không có yêu cầu cụ thể mà phụ thuộc vào động tác swing của người chơi.

Ảnh: Josh Ritchie

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, thực hiện một cú swing như bình thường. Đặc biệt ở giai đoạn downswing, bạn cần phải hướng đầu gậy luôn nằm trên đường chéo đã tạo trước đó. Chính việc có đường swing “kết nối” ba quả bóng sẽ giúp bạn có một hướng swing cần thiết cho một cú draw.

Bước cuối cùng sau khi đã có được hướng swing cần thiết, Duland nhận định người chơi cần phải luyện tập để mặt gậy vuông góc hơn ở thời điểm impact vì đây chính là điểm mấu chốt để tạo ra một cú đánh draw. Một khi đã luyện tập thường xuyên điều này, việc đánh draw sẽ không còn quá phức tạp nữa.

Cách để giữ bộ gậy luôn đẹp như ngày "mới cưới"