Bài tập đơn giản cùng dây nịt giúp tăng sự ổn định khi putting

Ngày nay một trong những chi tiết thường xuất hiện nhất ở các golfer giỏi về putting chính là khả năng giữ yên nửa dưới cơ thể. Cụ thể phần nửa dưới của họ gần như bất động, trong khi chuyển động chỉ đến từ phần cánh tay và vai.

Nhằm giúp người chơi tăng khả năng trên, HLV Cheryl Anderson thuộc Top 100 HLV golf hàng đầu ở Mỹ theo tạp chí Golf Magazine đã chia sẻ một bài tập đơn giản và có thể được thực hiện tại nhà. Tất cả những gì bạn cần trong phần luyện tập này là một chiếc dây nịt cùng một vòng đeo cổ có mặt dây chuyền.

Đầu tiên hãy lấy dây nịt quấn quanh hai chân sao cho nó chỉ cao hơn đầu gối một chút. Bạn không cần quấn quá chặt mà chỉ vừa đủ để dây nịt không bị rơi. Tiếp đến, lấy vòng đeo cổ treo vào chính giữa dây nịt và để mặt dây chuyền rớt xuống như hình dưới.

Ảnh: Golf Magazine

Với cách thiết lập thế này, người tập đang có một hệ thống con lắc giúp bạn biết được nửa dưới cơ thể có chuyển động hay không khi putting. Nếu chỉ có một chuyển động dù là nhỏ nhất, con lắc này cũng sẽ lắc lư tương ứng.

Hãy tập luyện trong điều kiện không bóng để kiểm soát nửa dưới cơ thể cũng như sự tập trung. Nếu con lắc hoàn toàn ổn định khi bạn thực hiện cú putt, điều đó có nghĩa bạn đang kiểm soát nửa dưới cơ thể khá tốt. Đây là tiền đề để bạn tiếp tục luyện putt với bóng và cải thiện kỹ năng này.

3 kiểu đánh trong short game giúp bạn cải thiện điểm số