Bài tập đơn giản cùng 4 cọc tee để cải thiện kỹ thuật putt

Nếu có cơ hội học tập kinh nghiệm từ huấn luyện viên hay golfer trình độ cao nào, bạn sẽ biết được có rất nhiều bài tập giúp tăng sự hiệu quả các cú putt trên green. Tuy nhiên trước khi bước vào giai đoạn này, người chơi luôn cần phải kiểm soát cú putt của mình để đảm bảo cú đánh đó đúng kỹ thuật.

Ảnh: Golf Magazine

Nhằm giúp người chơi có thể kiểm soát cú putt, đặc biệt là đảm bảo đầu gậy putter luôn vuông góc với mục tiêu, tạp chí Golf Magazine đã chia sẻ một bài tập rất đơn giản. Chỉ với một thảm tập putt ngắn và bốn chiếc tee, bạn có thể luyện tập ở bất kỳ đâu, ngay cả ở nhà hay văn phòng.

Ở bước đầu tiên, bạn cần mô phỏng lại một phần bài tập putting yêu thích của Tiger Woods khi đặt hai cọc tee ngay ở hai phần rìa đầu gậy (toe và heel) như hình trên, đảm bảo rằng đầu gậy có thể di chuyển qua mà không gặp trở ngại gì. Bước này nhằm hỗ trợ đầu gậy vuông góc hơn và có thể giúp cơ thể tạo ra một pha di chuyển gậy dễ dàng.

Tiếp theo, hãy đặt hai cọc tee còn lại nằm ở phía trước và cách bóng khoảng 5 inch (khoảng 12 cm) sao cho bóng có thể lăn qua. Nhiệm vụ của hai tee này chính là tạo thành một “cánh cửa” và nhiệm vụ của bạn là thực hiện cú putt để bóng lăn qua nó và đi đến hố. Đây là một bước cơ bản nhằm để chắn chắn bóng luôn di chuyển theo đường line dự tính, từ đó giúp người chơi hiểu rõ cú putt của mình hơn khi đến với những bài tập phức tạp hơn.

Golfer có được mượn ô giữa vòng đấu?