Ba golfer chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 1 Sony Open

Ngày thi đấu đầu tiên của Sony Open in Hawaii đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi có tới 3 golfer cùng chia sẻ ngôi đầu.

Ngay sau khi Sentry Tournament of Champions kết thúc, giải đấu thứ 2 của PGA Tour trong năm 2021 – Sony Open in Hawaii đã được khởi tranh vào rạng sáng nay tại sân golf Waiʻalae Country Club, với sự góp mặt của 144 golfer. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, có tới 3 golfer đang cùng chia sẻ ngôi đầu, trong đó ấn tượng nhất Jason Kokrak với vòng đấu bogey free.

Jason Kokrak thi đấu ấn tượng với vòng đấu bogey free. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu ở hố số 10, Jason Kokrak nhanh chóng có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 11, trước khi làm được điều tương tự ở hố 14, 17 và 18 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Bước sang 9 hố sau, golfer người Mỹ tiếp tục giữ vững phong độ khi giành thêm 4 birdie và không mắc bất cứ sai lầm nào để hoàn thành vòng đấu với chỉ 62 gậy.

Đồng hành trên ngôi đầu cùng Jason Kokrak sau vòng 1 là Peter Malnati và Jaoquin Niemann. Golfer tới từ Chile tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng giúp anh giành ngôi Á quân tại Sentry Tournament of Championship khi ghi được 1 eagle, 7 birdie và 1 bogey trong ngày thi đấu đầu tiên tại Sony Open. Trong khi đó, Peter Malnati cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi có tới 9 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 điểm bogey.

Bám đuổi sát sao nhóm dẫn đầu với khoảng cách 2 gậy là 6 golfer khác với tổng điểm (-6). Trong nhóm này  có một vài golfer đáng chú ý như Daniel Berger, Kim Si Woo hay Aaron Baddeley.

Harris English hoàn thành vòng 1 với điểm Even Par. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Sentry Tournament of Championship – Harris English lại có một vòng đấu không thành công. Anh khởi đầu thuận lợi khi nhanh chóng giành 2 birdie ở hố 13 và 14. Tuy nhiên, loạt 4 bogey ở hố 15,2,4 và 5 đã khiến gặp rắc rối. Dù sau đó, anh giành được thêm 2 birdie ở hố 7 và 9, nhưng việc kết thúc vòng 1 với tổng điểm Even Par khiến cho cơ hội giành danh hiệu thứ 2 liên tiếp trên PGA Tour của Harris English trở nên xa vời.

Một số golfer nổi tiếng khác có khởi đầu khá tốt ở vòng 1 có thể kể tới như Harry Higgs (-5), Webb Simpson (-5), Mackenzie Hughes (-5), Collin Morikawa (-4), Hideki Matsuyama (-4) hay Nick Taylor (-4).