Ba golfer chia sẻ ngôi đầu trước vòng cuối DP World Tour Championship 2020.

Ngày thi đấu thứ 3 của DP World Tour Championship 2020 đã diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

DP World Tour Championship 2020 tiếp tục mang tới nhiều kịch tính và bất ngờ trong ngày thi đấu thứ 3 ở Jumeirah Golf Estateskhi khi vị trí dẫn đầu liên tục đổi chủ. Kết thúc Moving day, có tới 3 golfer đang chia sẻ ngôi đầu của giải đấu.

Sau ngày thi đấu thứ 2 xuất sắc khi kết thúc với chỉ 64 gậy, Patrick Reed lại có một vòng đấu không được như kỳ vọng. Golfer người Mỹ giành được 3 birdie và 2 bogey để kết thúc vòng 3 với 71 gậy và nâng tổng điểm lên thành (-11).

Patrick Reed chỉ đánh -1 gậy trong ngày thi đấu thứ 3. Ảnh: European Tour

Kết quả này khiến Patrick Reed phải chia sẻ vị trí dẫn đầu DP World Tour Championship 2020 với 2 golfer khác là Laurie Canter và Matthew Fitzpatrick.

Cựu vô địch giải đấu năm 2016 – Matthew Fitzpatrick tiếp tục thể hiện phong độ ổn định với vòng đấu 69 gậy với 4 birdie và 1 bogey. Trong khi đó, Laurie Canter thậm chí còn thể hiện ấn tượng hơn khi ghi tới 5 birdie và chỉ 1 bogey trong ngày thi đấu thứ 3.

Robert Macintyre và Viktor Hovland thi đấu ấn tượng tại vòng 3.

Tuy nhiên, thi đấu ấn tượng nhất ở vòng 3 là 2 golfer – Viktor Hovland và Robert Macintyre. Cả 2 tay golf này có vòng đấu bogey free và 6 birdie để nâng tổng điểm lên thành (-10), chỉ kém nhóm dẫn đầu 1 gậy. Viktor HovlandRobert Macintyre hiện đang chia sẻ vị trí thứ 4 với Lee Westwood và Adri Arnaus.

Xếp ở vị trí thứ 8 là golfer người Phần Lan – Sami Valimaki với tổng điểm (-9). Trong khi đó, một ứng cử viên khác cho chức vô địch là Tommy Fleetwood lại gây thất vọng khi cần tới 74 gậy để kết thúc vòng 3, qua đó rơi xuống vị trí T18.

Với việc khoảng cách giữa nhóm dẫn đầu và bám đuổi là rất sát sao, chắc chắn cuộc đua tới chức vô địch của giải đấu, cũng như BXH Race to Dubai vẫn sẽ còn rất hấp dẫn trong ngày thi đấu cuối cùng. 

Tee time 3 nhóm đấu dẫn đầu: (Giờ Việt Nam)

14h45: Adri Arnaus, Viktor Hovland

14h55: Robert Macintyre, Patrick Reed

15h05: Mathew Fitzpatrick, Laurie CanterCanter.