Ba bí quyết giúp Kevin Kisner thi đấu ổn định trên green

Kể từ khi nhận tấm thẻ thành viên PGA Tour vào năm 2014, Kevin Kisner luôn là một trong những cái tên nổi bật trên hệ thống này khi nhận về hơn 20 triệu USD tiền thưởng, trong đó đáng kể nhất là chiến thắng ở WGC-Dell Technologies Match Play 2019.

Phong độ ổn định trên vùng green được nhận định là lý do chính giúp golfer 36 tuổi giành được nhiều thành công. Điều đó được thể hiện qua việc anh xếp hạng 3, 30, 12 và 20 ở chỉ số Strokes Gained: Putting trong bốn mùa giải gần nhất.

Mới đây, Kisner cùng HLV lâu năm của anh John Tillery, người đồng thời thuộc top 100 HLV hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine đã có những chia sẻ về ba bí quyết thường giúp anh thực hiện tốt các cú putt.

Thế đứng ổn định

Khi bước vào thực hiện cú putt, đôi chân của Kisner có khoảng cách ngang vai quen thuộc như các golfer khác nhưng có điểm khác biệt nhỏ chính là độ uốn cong ở phần đầu gối. Việc vào tư thế như hình dưới giúp anh tăng thêm sức mạnh hướng xuống đất, nhờ đó tạo nên một thế đứng cơ bản chắc chắn và giảm thiểu áp lực từ việc dịch chuyển sức nặng cơ thể.

Ảnh: Golf Magazine

Nếu không có thể đứng vững chắc khi thực hiện hành động putt gậy, hướng đánh của người chơi sẽ bị ảnh hưởng đáng kể”, Tillery cho biết.

Duy trì các khớp theo cùng phương

Kisner chia sẻ khi đã vào tư thế sẵn sàng cho cú putt, anh sẽ đảm bảo các khớp trên cơ thể nằm trên một phương thẳng đứng và nằm chồng lên nhau. Nói đơn giản, golfer này căn chỉnh cơ thể sao cho phần hông, thân người và đầu nằm thẳng hàng với nhau như hình dưới đây.

Ảnh: Golf Magazine

Mục đích của việc này nhằm đảm bảo tất cả các bộ phận trên cơ thể sẽ di chuyển theo cùng một hướng khi putt. Nếu không làm thế, mỗi bộ phận sẽ di chuyển theo những hướng khác nhau, khiến cú đánh của bạn không di chuyển theo ý muốn.

Đảm bảo vai và chân thẳng hàng

Sau khi đảm bảo hai điều trên, Kisner thường dành từ 5 đến 10 phút trên sân tập putt mà không thực hiện cú putt nào. Thay vào đó anh tập trung vào vị trí bóng và đảm bảo toàn bộ cơ thể thẳng hàng với nhau, cụ thể là phần vai và đầu gối.

Ảnh: Golf Magazine

Có một phương pháp đơn giản được anh đưa ra để đảm bảo việc này là đặt phần shaft của gậy putter ngang qua hai đầu gối. “Khi làm như vậy, việc vai và đầu gối không thẳng hàng với nhau là điều tất yếu phải xảy ra”, Tillery chia sẻ.

Golfer 18 tuổi Højgaard dẫn đầu Commercial Bank Qatar Masters 2020