Australian Open: Lần đầu tiên nam và nữ thi đấu chung

Lần đầu tiên trong lịch sử golf chuyên nghiệp thế giới ghi nhận hai sự kiện vô địch golf quốc gia mở rộng nam và nữ được tổ chức kết hợp. Nam là giải đấu thuộc DP World Tour, trong khi nữ là của WPGA Tour Australasia.

Chị em Minjee Lee (phải) và Min Woo Lee có cơ hội thi đấu cùng nhau tại Australian Open 2022.

ISPS Handa Australian Open có 108 golfer nữ và 156 golfer nam tham dự, chưa kể 12 golfer thi đấu ở bảng dành cho vận động viên khuyết tật Úc. Quỹ thưởng cho hai giải đấu của nam và nữ là giống hết nhau với 1,7 triệu đô-la Úc, nhà vô địch nhận về 270,000 đô-la Úc.

Ở 2 vòng đầu tiên, nam và nữ thi đấu đồng thời ở sân Victoria Golf Club và sân Melbourne's Kingston Heath Golf Club, một trong những sân tốt nhất nước Úc. Mỗi vòng sẽ thi đấu các nhóm nam và nữ xen kẽ nhau. Sau cắt loại, các golfer sẽ thi đấu ở sân Victoria Golf Club trong 2 vòng đấu cuối cùng.

Sau vòng thi đấu đầu tiên, 2 golfer chủ nhà là David Micheluzzi và Grace Kim đang lần lượt dẫn đầu BXH nam & nữ với cùng tổng điểm -7.

Cựu số 1 thế giới Adam Scott đứng hạng T23 với -1 gậy. Trong khi đó, nhà vô địch của Australian PGA Championship tuần trước, Cameron Smith đang tạm thời xếp hạng T62 với +1 gậy.

Nhà vô địch U.S. Women’s Open Minjee Lee đang đứng hạng T9 của giải nữ với thành tích -2 gậy.