Austin Cook, Talor Gooch chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Houston Open

Với cùng kết quả 64 gậy, Austin Cook và Talor Gooch hiện đang dẫn đầu giải đấu diễn ra ở Houston.

Tuần này, PGA Tour đến với Houston (Mỹ) bằng sự kiện Houston Open khi giải đấu này được chuyển qua giai đoạn mùa thu thay vì được tổ chức trước Masters như mọi năm. Việc thay đổi này khiến cho sự kiện thiếu sức hút khi không có golfer nào trong top 30 thế giới tham dự, bù lại đây lại là cơ hội để những gương mặt ít nổi bật hơn có thể kiếm được danh hiệu trong mùa giải mới.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, ngôi đầu Houston Open hiện được chia sẻ bởi hai golfer dưới 30 tuổi, Austin CookTalor Gooch. Cả hai đều có cùng điểm số -8 sau vòng đấu 64 gậy, dù vậy Cook có màn trình diễn hoàn hảo hơn khi có 1 eagle, 6 birdie và không mắc bogey nào. Golfer 28 tuổi gây ấn tượng mạnh ở nửa đầu khi chỉ mất 29 gậy (-7), kỷ lục của anh trong 9 hố khi có chuỗi birdie và eagle liên tục từ hố 5 đến 9.

Kết quả vòng 1 Houston Open của Austin Cook. (Ảnh: PGA Tour)

Trong khi đó Gooch đáng ra có thể dẫn đầu vòng 1 khi ghi đến 10 birdie, nhưng việc mắc bogey ở hố 7 và 14 đã khiến anh bị đối thủ bắt kịp. Dù vậy với vòng đấu vừa qua, Gooch cho thấy đà trở lại và khả năng cạnh tranh danh hiệu trong tương lai.

Golfer 27 tuổi từng được đánh giá rất cao khi xuất thân từ “lò” Đại học Oklahoma State, nơi từng sản sinh ra những tên tuổi lớn như Rickie Fowler, Charles Howell III hay gần đây là Kevin Tway, Viktor Hovland và Matthew Wolff. Talor Gooch chưa từng có danh hiệu PGA Tour nào trong sự nghiệp, thành tích tốt nhất của anh tại hệ thống này là vị trí thứ 4 tại Desert Classic 2019. Còn Austin Cook đã có một chiến thắng tại RSM Classic 2018.

Talor Gooch hiện đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau 49 lần thi đấu trên hệ thống này. (Ảnh: Sam Greenwood)

Đứng solo ở vị trí thứ ba lúc này là Sepp Straka, người từng thi đấu nổi bật ở U.S. Open hồi tháng 6, với 65 (-7) gậy. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Russell Henley, Tyler McCumber và Lanto Griffin khi có cùng 66 (-6) gậy. Với cách biệt không lớn trong nhóm dẫn đầu, cuộc đua đến danh hiệu sẽ trở nên căng thẳng hơn trong những vòng đấu sau.

FLCHOMES TOURNAMENT 2019 bước vào ngày thi đấu đầu tiên