AT&T Pebble Beach Pro-Am vắng bóng Dustin Johnson

Golfer số 1 Thế giới – Dustin Johnson mới đây đã quyết định rút lui khỏi giải đấu thứ 6 thuộc hệ thống PGA Tour trong năm 2021.

Mới đây, người đại diện của Dustin Johnson – ông David Winkle đã xác nhận việc golfer số 1 Thế giới rút lui khỏi AT&T Pebble Beach Pro-Am vì lý do cá nhân:

“Sau chiến thắng tại Saudi International, Dustin đã quyết định có một quãng nghỉ ngơi bên gia đình của mình trước khi quay trở lại cạnh tranh chức vô địch tại Genesis Invitational và World Golf Championship at The Concession. Bên cạnh đó, việc có một chút hiệu ứng của việc chênh lệch múi giờ ở Trung Đông cũng khiến cho Dustin Johnson đưa ra quyết định rút lui khỏi AT&T Pebble Beach sắp tới”.

Dustin Johnson rút lui khỏi AT&T Pebble Beach Pro-Am. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Dustin Johnson đã đăng quang Saudi International một cách vô cùng thuyết phục khi bỏ xa vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy. Đây là chiến thắng thứ 4 của golfer người Mỹ trong 13 giải đấu gần nhất mà anh tham dự. Điều này giúp cho Dustin Johnson củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH Golfer Thế giới với khoảng cách 78.97 điểm so với Jon Rahm.

Trong quá khứ, AT&T Pebble Beach Pro-Am luôn là giải đấu mà Dustin Johnson thi đấu rất tốt. Anh đã từng 2 lần vô địch, cùng với đó là 2 ngôi vị Á quân và một lần cán đích ở vị trí thứ 3 trong 13 lần góp mặt. Chính vì lẽ đó, việc vắng mặt golfer số 1 Thế giới phần nào đó sẽ khiến cho sức hấp dẫn của AT&T Pebble Beach bị giảm đi đôi chút.

AT&T Pebble Beach Pro-Am 2021 sẽ được tổ chức trên 2 sân Pebble Beach Golf Links và Spyglass Hill Golf Course thay vì 3 sân như mọi năm. Điều này tới là vì số lượng golfer đã giảm đáng kể do giải đấu năm nay không có sự tham dự của các golfer nghiệp dư do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.