AT&T Byron Nelson ngày thứ 3: Aaron Wise - Marc Leishman 'chia sẻ' đỉnh bảng

Tại ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu AT&T Byron Nelson, cuộc rượt đuổi tranh ngôi vương của Aaron Wise và Marc Leishman đã trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết khi cả hai đang cùng nằm ở Top 1 với -17 điểm.

Aaron WiseMarc Leishman hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu 54 lỗ tại AT&T Byron Nelson. Tuy nhiên, thời tiết hôm nay (20/5) tại sân Trinity Forest Golf Club lại không mấy dễ chịu như 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Sau 3 ngày thi đấu, 2 golfer này hiện đang đứng ở vị trí số 1 với -17 điểm.

Wise đã nhảy lên được ngôi đầu bảng cùng Leishman khi ghi được 2 birdie tại hố 16-17, even-par từ hố 10 đến hố 15 và hoàn thành ngày thi đấu với 68 (-3) gậy. Đáng lẽ tay golf người Mỹ đã có thể một mình độc chiếm đỉnh bảng nếu không mắc phải bogey ở hố cuối cùng khi thực hiện cú putt không như ý. Để có thể bảo đảm cơ hội có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên, golfer 21 tuổi này sẽ phải vượt qua Leishman - người đã 3 lần vô địch tại Tour, golfer xếp hạng thứ 16 trên thế giới và đồng thời là nhà vô địch 2 giải đấu Arnold Palmer Invitational và BMW Championship.

Được biết, Wise là nhà vô địch quốc gia cá nhân NCAA Division I năm 2016 và đang kiếm chiến thắng PGA Tour đầu tiên cho mình.

"Tôi thật sự cảm thấy rất áp lực khi thi đấu với nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình đã thể hiện tốt và sẽ còn tiến xa hơn nữa", Wise chia sẻ sau thành công ở vòng đấu thứ 3.

Có thể nói, golfer gây thất vọng lớn nhất hôm nay chính là "ngôi sao sân nhà " - Jordan Spieth. Sau ngày thi đấu thứ 2 khởi sắc ở Top 20, Spieth đã không thể duy trì phong độ ở vòng đấu hôm nay khi tuột xuống Top 29 với 71 gậy even-par. Golfer người Mỹ khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc ngay 1 lỗi bogey tại hố 12. Tuy nhiên, may mắn thay, anh đã gỡ lại bằng 1 điểm birdie tại hố 17. Mặc dù Spieth sẽ vẫn góp mặt tại vòng chung kết ngày mai, nhưng với cách biệt tận 10 điểm so với Marc Leishman và Aaron Wise, e rằng chỉ có phép màu mới có thể giúp anh hoàn thành kỳ vọng của khán giả.

Theo sát Wise và Leishman ở vị trí thứ 3 có 2 golfer là Matt Jones (-13), Kevin Na (-13). Jimmy Walker cũng đã có màn trở lại nhóm đầu bảng ấn tượng, đồng hạng 5 với anh còn có Brian Gay với -13 điểm. 

Tin chắc, với những gì đã diễn ra trên sân Trinity Forest hôm nay, trận chung kết ngày mai sẽ còn kịch tính hơn nữa.

BXH AT&T Byron Nelson ngày thi đấu thứ 3 (20/5):

AT&T Byron Nelson ngày thứ 2: Jordan Spieth vượt cắt, Marc Leishman giữ vững ngôi vương