AT&T Byron Nelson ngày đầu tiên: Marc Leishman dẫn đỉnh bảng, Jordan Spieth suýt 'đội sổ'

Chỉ trong ngày đầu tiên của giải đấu AT&T Byron Nelson trên sân Trinity Forest Golf Club, cuộc rượt đuổi của các golfer đã vô cùng gay cấn khi các VĐV ở đỉnh bảng cách biệt nhau rất sít sao.

Mới đây, ngày thi đấu đầu tiên tại AT&T Byron Nelson trên sân Trinity Forest Golf Club đã diễn ra vô cùng gay cấn. Hiện tại, Marc Leishman đang xuất sắc dẫn đầu bảng với 61 (-10) gậy, cách biệt 3 gậy so với top 2.

Marc Leishman là một tay golf người Úc nổi tiếng với những chiến thắng tại các sự kiện như WNB Golf Classic 2008 và Tournament Championship 2012. Vào năm 2009, ông trở thành người Úc đầu tiên giành chiến thắng trong Rookie của năm trên PGA Tour.

Golfer người Úc đã có một ngày khởi đầu khá thuận lợi khi ghi được ngay 1 điểm eagle tại hố 1 par-5. Sau một loạt các cú đánh chuẩn xác và mang lại even par ở hố 2-3-4, Leishman ghi tiếp 2 birdie tại hố 6-7. Không dừng lại tại đó, golf thủ sinh năm 1983 còn khiến khán giả vô cùng hào hứng khi tạo thêm 3 điểm birdie ở 3 hố liên tục là 10-11-12. Thừa thắng xông lên, Leishman ghi thêm 1 eagle tại hố 14 par-5 và kết thúc ngày thi đấu mỹ mãn với even par tại hố 18 par-4.

"Mặc dù đây là một sân golf rất mới mẻ với tôi nhưng việc ghi được điểm số cao nhất ở ngày đấu tiên sẽ giúp tôi chiến đấu ở những ngày tiếp theo dễ dàng hơn", Marc chia sẻ sau thành tích đáng nể ở ngày đầu tiên.

Theo sát phía sau ở Top 2 với -7 điểm là cặp golfer: Jimmy Walker và J.J. Spaun. Walker đã có một ngày thi đáng nhớ khi thể hiện phong độ rất ấn tượng. Ở khoảng cách 570 yard của hố 7 par-5, cựu PGA Championship 2016 chỉ mất 2 gậy để hoàn thành hố và còn ghi được điểm birdie. Tiếp theo đó, sau khi thực hiện cú drive đưa bóng lên phía cánh phải fairway ở hố 16 par-4, tại khoảng cách 429 yard, Walker lại xuất sắc ghi thêm birdie và kết thúc ngày thi đấu với 64 (-7) gậy.

Hiện tại, BXH của giải đấu AT & T Byron Nelson đang vô cùng gay cấn khi ở Top 4 có đến 9 VĐV với cách biệt 4 gậy so với người dẫn đầu là Marc Leishman, trong đó có: golfer người Mỹ Aaron Wise, Keith Mitchell và Tyler Duncan. 

Hy vọng ở ngày mai, Spieth sẽ thể hiện phong độ tốt hơn.

Về phần Jordan Spieth, golfer được kỳ vọng sẽ "soán ngôi" Justin Thomas ở vị trí số 1 thế giới lại có một phần thể hiện không mấy khả quan ở ngày thi đấu đầu tiên khi được xếp ở T57. Dù xuất phát thuận lợi tại hố 10 với even par nhưng suốt ngày thi Spieth chỉ ghi về duy nhất 1 birdie tại hố 15 par-4. Điều này khiến người hâm mộ sân nhà khá thất vọng khi Spieth đang được kỳ vọng rất nhiều ở vị trí vô địch giải đấu năm nay.

BXH ngày thi đấu đầu tiên tại AT & T Byron Nelson (18/5)

Golfer tham gia AT&T Byron Nelson 2018 nói gì về địa điểm thi đấu mới?