ASIAD 18: Tuyển Nữ không ngừng nỗ lực, hết mình 'chạy nước rút'

Trong ngày thi đấu thứ 3, tinh thần của tuyển Nữ ngày càng lên cao và sự quyết tâm giành được thành tích tốt luôn được thể hiện trong từng cú vung gậy.

Bắt đầu vòng thi đấu từ sớm, Trần Chiêu DươngĐoàn Xuân Khuê Minh đã phải chuẩn bị khởi hành từ làng VĐV đến sân đấu từ lúc mặt trời chưa kịp ló dạng. Dù sự bất tiện trong di chuyển này ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ cũng như tinh thần thi đấu của 2 VĐV trẻ, nhưng cả Chiêu Dương và Khuê Minh đều hết sức nỗ lực, không quản khó khăn và "lâm trận" với quyết tâm cao độ nhất.

Khuê Minh rạng rỡ trước giờ thi đấu cùng chuyên gia Jay Park. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Xuất phát đầu tiên ở hố số 10 và dù mở màn bằng một lỗi double-bogey vẫn không khiến Khuê Minh nản chí. Ngay sau đó tại hố 11, em đã gỡ lại bằng một điểm birdie khá ưng ý nhưng lại tiếp tục mắc chuỗi dài lỗi double-bogey và bogey ở 9 đường đầu. Tưởng như với màn thể hiện không như ý, tâm lý của VĐV trẻ sẽ bị ảnh hưởng nhưng trái lại, ở 9 hố cuối cùng, Khuê Minh lại càng "máu lửa" hơn nữa và liên tiếp ghi về nhiều điểm par cùng 1 điểm birdie tại hố số 3. Từ đó đảo ngược tình thế.

Theo đó, VĐV trẻ tuổi nhất tuyển golf Việt nam đã hoàn thành ngày thi đấu với số gậy là 83(+11). Tuy đây không phải là thành tích tốt nhất trong suốt 3 ngày thi đấu nhưng đã thể hiện sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của Khuê Minh.

Theo sau khoảng 10 phút, cũng tại hố 10, Trần Chiêu Dương vướng double-bogey tương tự như đồng đội ngay từ khi xuất phát. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự tiến bộ cũng như ổn định trong tâm lý của VĐV sinh năm 2000 hơn vòng đấu hôm qua khi tại 9 đường đầu, em đã ghi được 6 điểm par, 1 điểm birdie và chỉ mắc thêm 1 lỗi bogey.

Đáng tiếc, sự hưng phấn từ màn khởi đầu thuận lợi lại không giúp Chiêu Dương ghi thêm điểm birdie hay nhiều điểm par hơn ở 9 hố cuối cùng. Đóa hồng châu Á liên tục dương gậy tại các hố và kết thúc vòng đấu với 2 double-bogey ở hố 8 và 9. 

Tuy nhiên, xét trên tổng thể và quá trình thi đấu, số gậy qua mỗi vòng thi của Chiêu Dương liên tục được cải thiện. Cụ thể, sau 3 ngày giao tranh, thành tích qua mỗi vòng của VĐV trẻ lần lượt là 90 - 86 - 83. Theo đà này, tin chắc ở lượt đấu cuối cùng, tuyển thủ trẻ sẽ có cơ hội cao ghi được âm gậy và rút ngắn khoản cách cho tuyển nữ trên BXH.

Tại đỉnh bảng, các VĐV của tuyển Nhật Bản và Trung Quốc vẫn bám sát nhau với kết quả âm gậy đáng kinh ngạc. Dự đoán trận đấu tranh chức vô địch sẽ còn quyết liệt hơn ở ngày thi đấu cuối cùng.

Theo đó, ngày mai sẽ là ngày tăng hết tốc lực để đưa tuyển Việt Nam đến một vị trí cao hơn, chính vì vậy mà áp lực đè nặng lên vai của 2 tuyển thủ Nữ vừa là rào cản vừa là động lực để tạo ra những bứt phá cuối cùng.

GolfNews.vn sẽ luôn đồng hành trên mọi bước đường của tuyển Việt Nam tại ASIAD 18 và chúc cho các tuyển thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất đề mang vinh quang về cho Tổ quốc!

Tổng kết ngày thi đấu thứ 2 tại ASIAD 18: Tuyển nữ tiến bộ vượt bậc, tuyển Nam giữ nguyên vị trí