ASIAD 18: Tuyển Nữ kết thúc hành trình đáng nhớ trên đất Indonesia

Tuy không đạt được những thành tích đáng kể, cả 2 VĐV Nữ tham dự nội dung golf ở kỳ ASIAD 18 đã cho thấy nỗ lực chiến thắng chính bản thân mình, đồng thời thu hoạch được nhiều bài học bổ ích khi cọ xát với những VĐV ở trình độ cao hơn.

Hôm nay (ngày 26/08), nhóm Nữ của đội tuyển golf Việt Nam gồm 2 VĐV Đoàn Xuân Khuê MinhTrần Chiêu Dương bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở ASIAD 18 với mục tiêu bảo toàn thứ hạng cũng như tiếp tục học hỏi, cọ xát với những VĐV đang là các golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới.

Nhờ tinh thần thoải mái khi ra sân, cả 2 VĐV của chúng ta có một ngày thi đấu khá ổn định khi giữ được nhiều điểm par. Với lối đánh ngày một ổn định hơn, Khuê Minh và Chiêu Dương lần lượt hoàn tất vòng 4 với kết quả 83(+11) gậy và 87(+15) gậy.

Chung cuộc, Khuê Minh kết thúc hành trình ở ASIAD 18 với tổng số gậy 331 (86-79-83-83) qua 4 vòng đấu. VĐV nhỏ tuổi nhất đội tuyển golf Việt Nam lần này nhờ đó xếp hạng T34 ở nội dung đơn Nữ. Trong khi đó Chiêu Dương đạt tổng gậy 346 (90-86-83-87), xếp hạng 38.

Bảng xếp hạng nội dung đơn Nữ bộ môn golf ở ASIAD 18.

Tại nội dung này, người đoạt HC Vàng là VĐV người Philippines - Saso Yuka, sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liu Wenbo (Trung Quốc) bất ngờ đưa bóng vào nước 2 lần ở hố cuối, dính điểm quadruple-bogey và đành nhận HC Bạc. Người giành HC Đồng là VĐV Pagdanganan Bianca - cũng đến từ Philippines.

Bảng xếp hạng nội dung đồng đội Nữ bộ môn golf ở ASIAD 18.

Nhờ có 2 VĐV vào được top 3 đơn Nữ, Philippines xuất sắc giành HC Vàng ở nội dung đồng đội Nữ. HC Bạc và Đồng lần lượt thuộc về đội tuyển Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Đội tuyển golf Việt Nam đã thu hoạch được nhiều bài học bổ ích trong kỳ tham dự ASIAD 18. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / Trưởng Bộ môn Golf Tổng cục TDTT - Lãnh đội)

Tuy kết quả của các VĐV Nữ còn khá xa so với khu vực cũng như các VĐV có thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng golfer nghiệp dư thế giới, nhưng những điểm birdie và những khoảnh khắc lóe sáng của từng cá nhân đã giúp cho cộng đồng golf Việt Nam có thêm hy vọng.

Nếu như những tài năng trẻ của Việt Nam tiếp tục được thi đấu và trải nghiệm ở các giải chất lượng cao như ASIAD để rèn luyện tinh thần vững vàng, có thể tin rằng chúng ta hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vào một ngày không xa.

CẬP NHẬT - ASIAD 18: Tuyển golf Việt Nam chính thức hoàn thành Đại hội thể thao cấp châu lục