ASIAD 18: Tuyển Nam tiếp tục có VĐV đánh âm gậy

Với 71 gậy trong ngày thi đấu thứ 3 ở ASIAD 18, Nguyễn Phương Toàn đã tái lập được thành tích của người đàn anh Trương Chí Quân ở ngày đầu tiên.

Sáng nay (25/08), vòng 3 của bộ môn golf tại ASIAD 18 tiếp tục diễn ra trên sân Pondak Indah (thuộc Nam Jarkata). Trong ngày thi đấu hôm nay, hầu hết các VĐV Nam đã thi đấu vượt hơn mong đợi và có thành tích tốt hơn ngày hôm qua.

Trương Chí Quân tiếp tục là VĐV Việt Nam được quan tâm nhất bởi người xem muốn biết anh sẽ có màn trình diễn thế nào sau khi có vòng 2 không được như ý. Kết quả diễn ra đã đem đến nhiều điều tích cực khi Chí Quân lấy lại được phong độ từng giúp anh ghi 71(-1) gậy ở ngày đầu tiên.

Xuất phát ở hố số 10, VĐV 20 tuổi gây ấn tượng mạnh khi ghi 1 birdie và 8 par trong 9 hố đầu tiên. Với phong độ hưng phấn, anh thi đấu ổn định ở những hố còn lại, ghi thêm 6 par và chỉ dính 3 bogey.

Kết thúc vòng đấu, anh đạt kết quả 74(+2) gậy, cải thiện được vị trí khi vươn lên hạng T38 (+9 gậy), tiếp tục trở thành VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất sau 3 vòng đấu.

VĐV Nguyễn Hùng Dũng (áo đỏ, trái) và Nguyễn Phương Toàn (áo đỏ, phải) chụp ảnh cũng ông Nguyễn Quốc Hùng trước khi bắt đầu vòng 3. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Dù vậy, tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay ở đoàn Việt Nam lại đến từ cái tên Nguyễn Phương Toàn. Trước đó, do vẫn chưa bắt kịp nhịp độ thi đấu, VĐV sinh năm 1999 không có được phong độ tốt nhất trong 2 ngày đầu tiên.

Thế nhưng trong buổi thi đấu hôm nay, Phương Toàn lại cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm khi ghi đến 4 birdie và chỉ dính 3 bogey, nhờ đó có được một vòng đấu âm gậy với thành tích 71(-1) gậy. Anh cũng là VĐV Việt Nam duy nhất làm được điều này trong vòng 3.

Kết quả này đưa Phương Toàn cải thiện vị trí đáng kể trên bảng tổng sắp khi vươn lên hạng 53 với điểm số +17 và trở thành VĐV Việt Nam có thành tích tốt thứ nhì sau 3 ngày thi đấu.

Một VĐV khác của đoàn Việt Nam cũng có kết quả tốt hơn ngày thi đấu trước đó là Thái Trung Hiếu. VĐV lớn tuổi nhất đoàn cho thấy anh đang dần dần thông thạo địa hình sân để đánh tốt hơn. Kết quả thi đấu của Trung Hiếu trong ngày hôm nay là 76(+4) gậy, ít hơn ngày trước đó 2 gậy và hiện xếp ở vị trí T63.

Trong khi đó, Nguyễn Hùng Dũng vẫn giữ được lối đánh khá ổn định khi đạt kết quả 80(+8) gậy để xếp ở hạng T54. VĐV này đánh nhiều hơn ngày trước đó 1 gậy, nhưng bù lại anh có được điểm birdie đẹp mắt ở hố số 9. 

Sau ngày thi đấu thứ 3, tuyển Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí 12 tại nội dung đồng đội Nam với kết quả +41. Nhật Bản hiện vẫn dẫn đầu nội dung này với kết quả -18.

Ngày mai (26/08), các VĐV Nam sẽ bước vào ngày tranh tài cuối cùng với mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam đến vị trí tốt nhất có thể. Nếu có thể giữ vững phong độ, các chàng trai của chúng ta có thể tạo ra những cú bứt phá ngoạn mục cho đội tuyển để đem đến nhiều hy vọng về cộng đồng golf nước nhà trong tương lai.

CẬP NHẬT - ASIAD 18: Nguyễn Phương Toàn bứt phá, đạt kết quả âm gậy trong ngày thi đấu thứ 3