ASIAD 18: Tuyển golf Nữ tiến bộ đáng nể, vượt qua chướng ngại tâm lý!

Sáng nay (24/08), 2 VĐV nữ của đội tuyển golf Việt Nam đã chính thức bước vào tranh tài thứ 2 với sự thăng hoa trong phong độ thi đấu

Thay vì xuất phát từ rất sớm như ở ngày thi đấu đầu tiên thì hôm nay, Trần Chiêu Dương đã có thời gian chuẩn bị tâm lý tốt hơn khi xuất phát vào lúc 10 giờ 41 phút tại hố số 1 trên sân golf Pondak Indah (thuộc Nam Jarkata).

(Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Sự thoải mái trong tinh thần thể hiện ở màn khởi đầu của VĐV sinh năm 2000 với 2 điểm par và 1 điểm birdie. Dù ngay sau đó, Chiêu Dương mắc 2 double-bogey ở hố số 4 -8 và 1 bogey ở hố số 9 nhưng so với ngày thi đấu thứ 1, đây chính là một sự tiến bộ đáng kể.

Chiêu Dương đang nằm ở vị trí 37.

Tuy nhiên, phong độ của VĐV trẻ bắt đầu không ổn định khi ở 9 hố cuối cùng, cô đã không may dính phải "mưa" bogey và double-bogey. Dù vậy, màn khởi đầu thuận lợi đã giúp Chiêu Dương cải thiện được đến 4 gậy, đạt kết quả 86 (+14) gậy ở ngày thi đấu hôm nay.

Nếu như điểm nhấn của trận mở đầu là Trương Chí Quân thì ở ngày giao tranh tiếp theo sẽ là Đoàn Xuân Khuê Minh

VĐV Đoàn Xuân Khuê Minh. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Xuất phát sau Chiêu Dương khoảng 10 phút, cũng ở hố số 1, VĐV trẻ đã có một ngày thi đấu ấn tượng với 3 birdie ở 9 đường đầu, dù mắc 2 lỗi bogey ở hố 8 - 9. Em thi đấu ở nhóm số 25 với Ida Ayu Indira Melati Putri (Indonesia) và NG Yu Xuan (Malaysia). Trong nhóm này, VĐV người Malaysia được đánh giá cao hơn hẳn khi đang xếp hạng 616 trên WAGR.

Có thể thấy, với một thời gian thi đấu hợp lý, đủ để Khuê Minh chuẩn bị tinh thần thì quá trình xung trận sẽ gặt nhiều trái ngọt. Ở 9 hố cuối, VĐV trẻ đã thể hiện sự thoải mái và bình tĩnh hơn ngày thứ 1. Theo đó, Khuê Minh đạt được thành tích ấn tượng với 79(+7) gậy, cải thiện được đến 7 gậy so với trận thi đấu hôm qua và đạt được mục tiêu đánh dưới 80 gậy đã đề ra ban đầu.

Khuê Minh đang được xếp ở vị trí 34.

Như vậy, ở ngày thi đấu thứ 2, cả 2 VĐV nữ đã có sự quen thuộc với sân cũng như nắm bắt được nhịp độ trận đấu, từ đó từng bước cải thiện trận giao tranh để đạt được kết quả đáng tự hào nhất. Tuy nhiên, cả tuyển Nữ và Nam đều phải tăng tốc hơn nữa mới tạo được cơ hội khả quan lọt vào top 10, vượt qua các đội mạnh đang dẫn trước.

CẬP NHẬT - ASIAD 18 ngày thứ 2: Đoàn Xuân Khuê Minh, Trần Chiêu Dương ‘khởi sắc’ ở ngày thi đấu thứ 2