Arnold Palmer Invitational: Rory khởi đầu với vòng đấu 66 gậy

Rory McIlroy có vòng đấu tốt nhất trong 1 năm qua.

Rory McIlroy là một trong số ít các golfer Top 10 thế giới có mặt tại Bay Hill Club tuần này để tham dự Arnold Palmer Invitational. Theo như đánh giá của nhiều người thì có lẽ không có nơi nào tốt hơn Bay Hill và cũng không có giải đấu nào thuận lợi hơn API để golfer người Bắc Ailen toả sáng. Đây là nơi Rory đã giành chiến thắng năm 2018 và trở thành 1 trong số 4 người chơi có thành tích tốt nhất trong thế kỉ XXI với thành tích -18 gậy sau 72 hố.

Sau vòng 1, Rory McIlroy cũng đang có lợi thế lớn trong việc tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ WGC – HSBC Championship 2019 khi anh đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Corey Conners. Rory có vòng đấu 66 gậy (-6) với 7 điểm birdie, trong đó có chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố số 2 đến hố 6. Rory đứng trong Top 10 chỉ số Tee to green và putting trong ngày thứ 5, anh có anh cú phát bóng bằng gậy 5 sắt xuất sắc ở 2 hố par 3 khó là 14 và 17 để sau đó đều có birdie. Trong chuỗi 5 birdie ở 9 hố sau, anh có cú putt không thể hoàn hảo hơn từ khoảng cách 55 feet ở hố 2 và 22 feet ở hố 3. Đây là một ngày thi đấu thăng hoa của Rory và anh có vòng đấu tốt nhất trong vòng 1 năm nay.

Trong khi đó, đáng tiếc cho Corey Conners khi anh mắc bogey ở hố đấu cuối cùng trong ngày để lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu sau khi mất 3 putt để hoàn thành hố. Golfer người Canada trước đó có 6 birdie, 1 eagle và 1 bogey trong 17 hố để có điểm -7. Bryson DeChambeau đứng solo ở vị trí thứ 3 với -5 gậy.