Arnold Palmer Invitational: Giải đấu kém duyên với các golfer chủ nhà

Khán giả Mỹ đang kỳ vọng các golfer chủ nhà sẽ giải cơn khát danh hiệu tại Arnold Palmer Invitational sau 5 lần liên tiếp không giành được chiến thắng. Nhưng không dễ để họ làm được điều này.

Ngay sau khi kết thúc WGC Workday Championship, làng golf Thế giới sẽ tiếp tục sôi động với giải đấu Arnold Palmer Invitational. Trong lần thứ 56 được tổ chức, giải đấu sẽ tiếp tục được diễn ra tại Bay Hill Club and Lodge, Orlando, Florida, Mỹ. Tuy nhiên đây lại không phải là sân đấu mang lại nhiều niềm vui cho các golfer chủ nhà.

Bay Hill Club and Lodge là nơi diễn ra Arnold Palmer Invitational

Trong 5 lần gần nhất được tổ chức, không có bất cứ một golfer người Mỹ nào giành được chức vô địch của Arnold Palmer Invitational. Chính vì vậy mà các khán giả chủ nhà đang rất hy vọng, kỷ lục đáng buồn đó sẽ được chấm dứt trong năm nay. Tuy nhiên khó ở chỗ, những golfer người Mỹ được đánh giá cao lại đều vắng mặt.

Do giải đấu được diễn ra ngay trước The Player Championship – giải đấu được coi như là Major thứ 5 của mùa giải nên rất nhiều golfer nổi bật người Mỹ, đang giữ những vị trí cao trên BXH TG như Dustin Johnson, Justin Thomas, Collin Morikawa, Xander Schauffele, Patrick Cantlay, Web Simpson hay Brooks Koepka đều quyết định không tham dự.

Patrick Reed và Bryson DeChambeau không có phong độ tốt ở những giải đấu vừa qua.

Chính vì vậy, niềm hy vọng chấm dứt cơn khát vô địch API của người hâm mộ golf nước Mỹ đang được đặt vào vai Patrick Reed – golfer hạng 9 TG hay Bryson DeChambeau, hạng 11. Dẫu vậy, cả 2 golfer này đều có phong độ không tốt trong thời gian qua.

Nhận xét công bằng, phong độ của Reed không thực sự ổn định. Từ đầu năm tới nay, Reed đánh 4 giải trong đó thắng được 1 tại Farmers Insurance Open, nhưng 1 lần kết thúc ngoài top 20 ở Sentry Tournament of Champions và 1 lần thậm chí không vượt qua cắt ở American Express.

Trong khi đó, Bryson DeChambeau còn tệ hơn nhiều. Golfer sở hữu cú driver rất mạnh này dự 3 giải thì có đúng 1 giải đầu năm Sentry Tournament of Champions kết thúc hạng 7, còn lại The Genesis Invitational không qua cắt loại, WGC-Workday Championship thì đứng hạng 22.

Sự trở lại của Jordan Speith mang tới niềm hy vọng cho khán giả Mỹ

Khán giả Mỹ phần nào đó sẽ trông đợi vào sự trở lại của Jordan Speith. Đã có những lúc tưởng chừng danh hiệu đã tới rất gần với Jordan Speith khi anh là người dẫn đầu trước vòng đấu chung kết của cả Phoenix Open cũng như AT&T Pebble Beach Pro-Am. Dẫu vậy, việc hụt hơi trong ngày thi đấu cuối cùng khiến Jordan Speith chỉ có thể cán địch lần lượt ở vị trí T4 và T3 ở 2 giải đấu trên. Dẫu vậy, sự trở lại của golfer từng 3 lần vô địch Major cũng sẽ là niềm hy vọng của khán giả Mỹ tạ Arnold Palmer Invitational sắp tới.

Tuy nhiên để giải cơn khát danh hiệu tại Bay Hill, các golfer người Mỹ sẽ cần vượt qua hàng loạt tên tuổi và đang có phong độ cao của làng golf Thế giới, chẳng hạn như Viktor Hovland. Golfer trẻ người Na Uy kể từ sau chức VĐ tại Mayakoba cuối năm ngoái đang có nhưng phong độ rất ổn định. 3 giải đấu gần đây nhất, Hovland 2 lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2, 1 lần ở vị trí thứ 5. Ấn tượng nhất là tại WGC Workday Championship cuối tuần trước – giải đấu mà Hovland chơi thậm chí còn hay hơn nhà VĐ Morikawa trong 2 ngày cuối với 133 gậy trong khi Morikawa đánh 136 gậy.

Tyrrell Hatton đang là đương kim vô địch giải đấu

Đó là chưa kể tới những đối thủ khó nhằn khác như nhà Tyrell Hatton – đương kim vô địch giải đấu hay đặc biệt là Rory McIlroy – golfer hạng 8 TG vẫn đang miệt mài tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ cuối năm 2019 tới nay. Trong quá khứ, McIlroy cũng từng là vô địch API năm 2018 – giải đấu mà golfer người Bắc Ireland đánh 270 gậy để trở thành 1 trong 4 người có thành tích tốt nhất của API trong thế kỷ XXI.

Tất nhiên ở trong golf không điều gì là không thể xảy ra. Biết đâu đấy, trong một ngày đẹp trời tại Bay Hill, không phải những cái tên kể trên là người giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational mà lại là một golfer ít tên tuổi khác. Tất cả sẽ có câu trả lời khi giải đấu ngã ngũ vào chủ nhật ngày 7/3 tới đây.