Ariya Jutanugarn xác lập kỷ lục mới tại LPGA 2018

Trước khi CME Group Tour Championship diễn ra, Ariya Jutanugarn đã có cho mình 3 chiến thắng và 16 lần lọt vào top 10 chung cuộc trong mùa giải năm nay.

Với số điểm tại trên BXH Điểm CME Global là 4.464, Ariya Jutanugarn đã trở thành ứng viên số 1 giành được danh hiệu ở hạng mục này, bỏ xa golfer hạng Nhì là Lee Min Jee tới 1.289 điểm. Cô nhận được 1 triệu đô la tiền thưởng ở hạng mục này. 

Trước đó, cô cũng đã nhận được các giải thưởng khác như "Golfer xuất sắc nhất năm", "Golfer lọt vào Top 10 nhiều nhất" và "Golfer kiếm tiền nhiều nhất". 

Theo đó, tổng tiền thưởng Ariya nhận được là 2,74 triệu đô la, còn Lee Min Jee sẽ nhận được 1,55 triệu đô la. Ở hạng mục số gậy thấp nhất, cô đã đạt kỷ lục là 69.415 gậy trong khi đó Lee Min Jee giữ hạng 2 cũng chỉ đạt được 69.747 gậy. 

Bên cạnh đó, golfer xứ sở Chùa Vàng cũng là người ghi được birdie nhiều nhất mùa giải 2018 với 470 điểm. Vì vậy, cô chính thức trở thành người đầu tiên tại LPGA Tour giành được danh hiệu "Sweeps Season-Ending Awards" sau khi càn quét gần hết các giải thưởng. 

Cô chia sẻ: "Tâm trạng của tôi rất vui và thật sự tự hào về bản thân. Tôi đã gặt hái được những thành quả mà tôi chưa hề nghĩ tới mặc dù vẫn còn nhiều sai sót cần phải cải thiện. Tôi sẽ nổ lực thi đấu tốt hơn nữa ở mùa giải sau". 

CME Group Tour Championship 2018 và những khoảnh khắc khó quên