Ariya Jutanugarn trở thành golfer Thái Lan đầu tiên thắng danh hiệu Rolex ANNIKA Major Award

Dù chỉ về đích ở vị trí 36 ở Evian Championship, cô em nhà Jutanugarn vẫn giành danh hiệu cao quý dành cho golfer nữ có thành tích xuất sắc nhất ở các giải major.

Cuối tuần qua, LPGA Tour đã công bố Ariya Jutanugarn là người chiến thắng giải thưởng Rolex ANNIKA Award 2018. Đây là danh hiệu cho golfer nữ có kết quả tốt nhất trong 5 sự kiện major diễn ra ở mùa giải này, có tên gọi dựa trên Annika Sörenstam - nữ golfer huyền thoại từng 10 lần chiến thắng major.

Golfer người Thái Lan vừa trải qua 1 năm đầy thành công khi giành chức vô địch ở U.S. Women’s Open - danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp. Cùng với đó là 2 lần đoạt vị trí thứ tư ở ANA InspirationRicoh Women’s British Open. Trong mùa giải vừa qua, cô còn có lần thứ 10 chiến thắng ở LPGA Tour và có lúc trở lại ngôi số 1 thế giới.

Nhờ kết quả ấn tượng ở 3 giải major kể trên mà golfer 22 tuổi đã nối tiếp bước Michelle Wie (2014), Inbee Park (2015), Lydia Ko (2016) và Ryu So-yeon (2017) để giành danh hiệu cao quý trên. Buổi trao giải đã được diễn ra ngay sau khi giải major cuối cùng trong năm Evian Championship kết thúc.

Tôi cảm thấy thật tuyệt. Thật là điều vinh dự bởi những người chiến thắng danh hiệu này đều là những tên tuổi lớn”, Jutanugarn chia sẻ cảm xúc. “Tôi đã xem Annika thi đấu từ khi còn nhỏ. Người đó luôn là thần tượng của tôi và tôi thật sự muốn được như vậy. Chị ấy đã nhiều lần tạo cảm hứng cho tôi. Vậy nên tôi rất muốn cảm ơn chị ấy vì đã dành hết điều tốt nhất cho LPGA”.

Ở các giải major, golfer sẽ nhận được điểm Rolex ANNIKA Major Award nếu như kết thúc ở vị trí trong top 10 (tính cả đồng hạng). Thường lệ, người chiến thắng danh hiệu này đều bắt buộc phải có ít nhất 1 danh hiệu major.

Điều này đồng nghĩa sau khi sự kiện Evian Championship kết thúc, những ứng viên bên cạnh Ariya chỉ gồm 4 nhà vô địch major khác là Pernilla Lindberg (ANA Inspiration), Park Sung-hyun (KPMG Women’s PGA Championship), Georgia Hall (Ricoh Women’s British Open) và Angela Stanford (Evian Championship). Trong số này Ariya giành chiến thắng khi có điểm số Rolex ANNIKA Major Award tốt hơn các đối thủ.

Bộ gậy đưa Angela Stanford đến danh hiệu major nữ đầu tiên trong sự nghiệp