Ariya Jutanugarn 'lật đổ' Park Sung Hyun, chính thức trở thành Golfer số 1 Thế giới

BXH Top 10 Golfer Thế giới tuần này đã có nhiều biến động đáng kể khi Park Sung Huyn chính thức đánh mất ngôi vị số 1 vào tay Ariya Jutanugarn.

Vào ngày 29/10, BXH Golfer nữ Thế giới đã công bố thứ hạng chính thức của tuần này trên website. Theo đó, Ariya Jutanugarn (Thái Lan) đã vượt lên và trở thành Golfer số 1 Thế giới tuần này (8.06 điểm). Trong khi đó, Park Sung Hyun (Hàn Quốc) lại bị đẩy lùi 1 bậc, tạm thời đứng hạng 2 (7.90 điểm). 

Airiya Jutanugarn chính thức trở thành Golfer số 1 Thế giới.

Park Sung Hyun đã giành lấy ngôi vị số 1 Thế giới từ cuối tháng 8 năm nay khi chiến thắng lần thứ 3 trong mùa giải tại Indy Women In Tech Championship. Golfer họ Park đã nắm giữ chức vô địch này 10 tuần liên tiếp trước khi để Ariya "cuỗm lấy" ngôi vị số 1.

Ngoài ra, ở tuần vừa rồi, Park Sung hyun đã thi đấu tại Taiwan LPGA Championship nhưng chỉ nằm ở hạng T12 chung cuộc nên điểm số trên BXH Thế giới bị giảm sút đáng kể. 

Park Sung Hyun đã có thành tích không tốt ở giải đấu tuấn vừa rồi.

Hệ thống tính điểm của BXH Golfer nữ Thế giới cũng giống như của nam sẽ bao gồm số điểm theo thành tích giải đấu mà các golfer tham gia trong suốt 2 năm qua, điểm này được cộng lại và chia cho số lượng giải đấu. Đối với các giải đấu major, golfer sẽ có mức điểm cộng thêm nếu ở thứ hạng cao.

Ngoài Top 2, Vị trí T3 và T5 không có biến động nào so với tuần trước. Cụ thê, là Ryu So Yeon (Hàn Quốc), Park In Bee (Hàn Quốc) và Lee Min Jee (Úc). Còn Gergia Hall (Anh) và Lexi Thomspon (Mỹ) đã thay đổi hạng 6-7 cho nhau trong tuần này.

Ko Jin Young cũng đã quay lại với Top 10 BXH tuần này sau 1 tuần vắng mặt.

Hạng 8 hiện giờ do golfer tới từ Canada - Brooke Henderson nắm giữ. Shanshan Feng đang ở vị trí thứ 9, còn Ko Jin Young đã lấy lại vị trí số 10 từ đồng hương Kim Sei Young.

[info]BXH Golfer nữ Thế giới  (Công bố ngày 29/10)

1. ARIYA JUTANUGARN- 8.06 ĐIỂM

2. PARK SUNG HYUN - 7.90 ĐIỂM

3. SO YEON RYU - 7.00 ĐIỂM

4. PARK IN BEE - 6.94 ĐIỂM

5. MIN JEE LEE - 5.97 ĐIỂM

6. GEORGIA HALL - 5.47 ĐIỂM

7. LEXI THOMPSON - 5.39 ĐIỂM

8. BROOKE M. HENDERSON 5.33 ĐIỂM

9. SHANSHAN FENG - 5.03 ĐIỂM

10. KO JIN YOUNG - 4.94 ĐIỂM [/info]

Pha ghi birdie giúp Xander Schaufelle giành chức vô địch WGC-HSBC Champions