Ariya Jutanugarn giành giải thưởng 'Golfer kiếm tiền nhiều nhất'

Dường như mùa giải năm nay chính là thời điểm vàng của Ariya Jutanugarn khi cô liên tục gây bất ngờ với việc "bội thu" giải thưởng.

Theo BTC của LPGA Tour 2018, Golfer số 1 Thế giới - Ariya Jutanugarn (Thái Lan) đã chính thức giành được danh hiệu "Golfer kiếm tiền nhiều nhất" mùa giải năm nay. Trước đó, cô cũng được xác nhận sẽ là chủ nhân của giải thưởng danh giá "Golfer xuất sắc của năm"

Vào cuối tuần vừa rồi, Ariya đã tham gia giải đấu Toto Japan Classic diễn ra tại Nhật Bản và nâng tổng số tiền thưởng lên thành 2,47 triệu đô la và nhanh chóng vươn lên đứng đầu BXH Tiền thưởng. Còn Lee Min Jee (Úc) xếp ngay sau đó với 1,53 triệu đô la (cách biệt 940.000 đô la).

Ariya nâng cao chiếc cúp U.S. Open Championship vào tháng 7 vừa rồi.

Mặc dù LPGA Tour 2018 vẫn còn 2 giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc và Mỹ nhưng tổng số tiền thưởng dành cho golfer giành vô địch chỉ vào khoảng 810.000 đô la. Điều này đồng nghĩa với việc dù Lee Min Jee có chiến thắng cả 2 sự kiện này đi nữa thì cũng không thể "lật đổ" Ariya.

Ko Jin Young tạm thời dẫn trước Ariya tại BXH "Số gậy thấp nhất".

Ở một diễn biến khác, tổng số gậy Ariya ghi được là 69.398 gậy, tạm thời rơi xuống hạng 2. Theo đó, người đang nắm giữ vị trí dẫn đầu chính là golfer đến từ Hàn Quốc - Ko Jin Young với 69.596 gậy.

Ko Jin Young hay Ariya Jutanugarn có số gậy thấp nhất tại LPGA 2018?