Aphrodite Hills Cyprus Open 2020: Shinkwin chiến thắng sau trận play off kịch tính

Callum Shinkwin đã đánh bại Kalle Samooja trong trận play-off để giành danh hiệu European Tour đầu tiên trong ngày Chủ nhật đầy kịch tính tại giải Aphrodite Hills Cyprus Open 2020.

Ở tee hố 17 cuối cùng, Callum Shinkwin kém 2 điểm so với Kalle Samooja. Điểm birdie giúp anh có thể bám đuổi Samooja và cú phát bóng mạnh mẽ ở hố 18 par5 mở ra cơ hội chạm đến cúp vô địch giải đấu. Golfer 27 tuổi người Anh thực hiện thành công cú putt ở khoảng cách 54 foot để ghi điểm eagle quan trọng nhất sự nghiệp. Kết quả -20 gậy sau 4 ngày thi đấu khiến Shinkwin và Samooja buộc phải bước vào những hố đấu phụ.

Golfer Callum Shinkwin giành danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại vòng play off, Shinkwin thi đấu tuyệt vời với điểm sandy birdie trong khi Samooja phải mất 3 putt để đưa bóng từ rìa green vào lỗ. Callum Shinkwin giành được chiến thắng đầu tiên trên European Tour sau 112 lần tham gia của anh.

Callum Shinkwin cho biết: “Đây là điều mà tôi luôn muốn làm và giờ tôi đã có nó. Thực sự sốc nhưng cảm giác thật tuyệt.”

Là một golfer nghiệp dư xuất sắc, Shinkwin thi đấu European Challenge Tour vào năm 2015. Golfer người Anh thi đấu ổn định và luôn giữ được tấm vé tham gia các sự kiện trên Tour với tư cách tân binh. Shinkwin bỏ lỡ chức vô địch tại Aberdeen Asset Management Scottish Open 2017 sau khi chịu thua trước golfer Tây Ban Nha Rafa Cabrera-Bello ở vòng play off.

Golfer Trần Diệu Tuấn vô địch giải golf “Niên khóa 96-99 Hà Nội mở rộng” lần 1 năm 2020