Annop Tangkamolprasert đăng quang FLC Vietnam Masters 2018 sau 3 vòng liên tiếp âm gậy

Tại vòng đấu cuối cùng ở FLC Vietnam Masters 2018, golfer người Thái Lan Annop Tangkamolprasert gây ấn tượng mạnh khi có ngày thứ ba liên tiếp đánh âm gậy để tiến thẳng đến ngôi vô địch và giành số tiền thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Trước khi bước vào vòng đấu quyết định, sự kiện FLC Vietnam Masters 2018 đem đến nhiều tình huống bất ngờ khi có đến 3 golfer bị loại vì phạm luật khi thi đấu, bên cạnh đó là việc Annop Tangkamolprasert vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Trần Lê Duy Nhất hay ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức để giành vị trí đầu bảng.

Trái ngược với sự cạnh tranh kịch tính hồi năm ngoái, giải đấu năm nay gần như ngã ngũ khi vòng 4 đi được nửa chặng đường do phong độ rất ổn định của Tangkamolprasert.

Golfer người Thái Lan Annop Tangkamolprasert ăn mừng chức vô địch FLC Vietnam Masters 2018 - danh hiệu VPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: VPGA Tour)

Với lợi thế 5 gậy khi mở đầu vòng đấu, golfer người Thái Lan đã thể hiện lối đánh điềm tĩnh và chắc chắn để có ngày thứ ba liên tiếp có kết quả âm gậy và bảo toàn vị trí đang có. Chung cuộc, Tangkamolprasert giành danh hiệu VPGA Tour đầu tiên với 282 gậy sau 4 vòng, ít hơn 6 gậy so với chuẩn.

Điều càng khiến màn trình diễn của Tangkamolprasert ấn tượng hơn là việc anh đã có chức vô địch FLC Vietnam Masters 2018 nhờ một vòng đấu hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời ghi 2 birdie để đạt số điểm 70 (-2) cho vòng 4. Golfer 28 tuổi cũng là người duy nhất đánh dưới chuẩn trên sân FLC Quy Nhơn Golf Links hôm nay.

(Ảnh: VPGA Tour)

Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 của Việt Nam ở giải đấu lần này - Trần Lê Duy Nhất đã không thể tạo ra bất ngờ nào. Thậm chí anh còn mở đầu không tốt khi dính bogey ở hố đầu tiên và có thêm 2 bogey nữa ở hố 7 và 9. Sau 9 hố đầu tiên, cách biệt giữa anh đến ngôi đầu đã lên đến 8 gậy, một khoảng cách gần như không thể san bằng.

Không còn nhiều hy vọng để lật ngược tình thế, Duy Nhất vẫn thi đấu tập trung ở giai đoạn sau khi ghi 3 birdie để giữ vững vị trí thứ 2. Golfer sinh năm 1989 đạt điểm even par ở vòng 4 và cả giải đấu, một kết quả rất đáng khích lệ khi anh bỏ khá xa phần còn lại.

Golfer Trần Lê Duy Nhất không thể tạo nên bất ngờ ở vòng cuối trước cách biệt quá lớn. (Ảnh: VPGA Tour)

Đứng một mình ở hạng 3 là ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức với kết quả 293 (+5) gậy. Sau khi hụt hơi ở vòng 3, golfer Việt kiều người Australia gần như không thể bảo vệ ngôi vô địch. Anh cũng không có được phong độ tốt nhất ở vòng cuối khi đánh 74 (+2) gậy với 2 birdie và 4 bogey.

Ở các vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là 2 golfer đến từ Hàn Quốc Park Ji WoonKim Jin Cheol với kết quả 297 và 299 gậy. Từ vị trí thứ 6 đến 10 lần lượt là các golfer Việt Nam gồm Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Gia Quân và Hồ Khắc Luận.

Bảng xếp hạng chung cuộc FLC Vietnam Masters 2018:

Duy Nhất gặp ‘họa’ ở hố 13, Tangkamolprasert bứt phá sau vòng 3 FLC Vietnam Masters 2018