Angel Cabrera - vượt lên nghèo khổ để trở thành ngôi sao golf

Tại Masters 10 năm về trước, danh hiệu cao quý nhất đã gọi tên Angel Cabrera khi golfer này thi đấu xuất sắc trọn vẹn 4 vòng.

Sinh ra và lớn lên trong nghèo khó tại Cordoba, Argentina, Angel Cabrera thậm chí còn hiếm khi được ăn trọn vẹn một bữa cơm no đủ. Lên 10 tuổi, Cabrera bắt đầu bươn trải kiếm sống bằng nghề nhặt bóng thuê trên sân Cordoba Country Club. Lúc ấy, số tiền Cabrera kiếm được không nhiều, nhưng ít nhất ông được no bụng nhờ một bữa sáng miễn phí trước khi vào làm. Angel chia sẻ, ở thời điểm ấy cho đến những năm trưởng thành, chưa bao giờ ông nghĩ đến ngày mình sẽ tham gia Masters chứ đừng nói đến chuyện vô địch.

Angel Cabrera. (Ảnh: Titleist)

“Tất cả những gì tôi mơ ước lúc ấy chỉ là có được nhiều thức ăn hơn cho bà ngoại và mình. Khi 12 tuổi, tôi và bạn còn từng rủ nhau qua nhà hàng xóm để bắt trộm gà. Lúc ấy nhà hàng xóm nuôi một con chó, và thậm chí còn có một khẩu súng ngắn nữa. Vậy nên 2 đứa trẻ chúng tôi đã đánh cắp con chó ấy và từ hôm sau quay lại để bắt gà”, Cabrera kể lại về ký ức tuổi thơ cơ cực.

Những kỷ niệm thời thơ ấu của ông chẳng êm đềm như nhiều đứa trẻ khác, và mỗi lần nhắc về nó ông luôn cảm thấy có gì đó muốn bùng cháy lên. Ánh mắt của Angel khi chia sẻ về tuổi thơ giống hệt với lần đầu ông thi đấu golf – hằn rõ sự tức tối và căm giận không ai giải thích được.

Năm 2007, golfer gốc Argentina tạo nên kì tích khi bứt phá và giành chức quán quân U.S. Open. Sau đó, ông còn giành thêm được 3 danh hiệu PGA Tour khác trong cùng mùa giải. Nhờ thành công bất ngờ ấy, Angel lần đầu tiên cảm thấy nghiêm túc và chăm chỉ hết mình cho bộ môn này. Ông đã làm quen với golf từ hồi còn là cậu bé lên 10 nhưng lại không có cơ hội để luyện tập bởi hoàn cảnh không cho phép. Sau 2 năm, nỗ lực không ngừng nghỉ của Angel đã được đền đáp xứng đáng bằng chức vô địch Masters danh giá 2009.

(Ảnh: CBS Sport)

Trở thành chủ nhân của Green Jacket, sự nghiệp của Angel như bước lên một tầm cao mới. Ở tuổi 39, cuối cùng ông cũng đã đạt được đến đỉnh cao và thoát ra khỏi cảnh nghèo đói đeo bám suốt cả tuổi thơ. Ông còn ghi dấu ấn khi giành được 5 chiến thắng tại European Tour và từng là thành viên của đội tuyển châu Âu tham dự Presidents Cup. Năm 2013, Angel đã rất gần để chạm tay được vào chiếc cup Masters lần 2, song ồn lại để thua Adam Scott tại hố thứ 2 ở vòng playoff. Năm 2014, Angel Cabrera chính thức trở thành thành viên của Wolrd Golf Hall Of Fame.

Bước sang tuổi 49, “El Pato” quyết tâm trở lại Masters chinh chiến một lần nữa. Không còn ở độ tuổi có sức khoẻ ổn định và chẳng còn ở thời hoàng kim như xưa, Angel vẫn sẽ thi đấu cống hiến. Thắng hay thua cũng không phải là chuyện quan trọng, được nhìn thấy Cabrera hừng hực khí thế thi đấu trở lại vẫn sẽ là một tin vui cho những khán giả yêu mến ông.

Brooks Koepka từng bị Phil Mickelson từ chối tặng chữ ký ở Masters