Andy Sullivan vô địch English Championship với kết quả -27 gậy

Khép lại giải đấu bằng điểm birdie ở hố 18, Andy Sullivan giành cúp vô địch giải English Championship, chiến thắng đầu tiên của anh kể từ năm 2015 và cũng là danh hiệu European Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết với lợi thế dẫn đầu và hơn 5 điểm so với người chơi tiếp theo Steven Brown, Andy Sullivan nhanh chóng có cho mình điểm eagle thứ 4 trong tuần tại hố 2 par5. Mọi chuyện tưởng như dễ dàng đối với golfer 33 tuổi người Anh nhưng Adrian Otaegui đột nhiện nổi lên để cạnh tranh chức vô địch với 5 birdie ở đường đầu. Golfer Tây Ban Nha chỉ kém 2 điểm so với Sullivan khi anh đánh birdie ở hố 12. Tại thời điểm đấy, nhiều người đã hướng tới một trận Chung kết kịch tính giữa Sullivan và Otaegui.

Andy Sullivan giành chiến thắng đầu tiên sau gần 5 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images

Nhưng đó là tất cả những gì Otaegui có thể làm trong ngày Chủ nhật trên sân Hanbury Manor Marriott Hotel & Country Club. Golfer xếp hạng 347 thế giới mắc 1 bogey ở hố 17 và không có thêm điểm birdie ở hố còn lại. Trong khi đó, Sullivan một lần nữa lại chứng tỏ lối chơi ổn định, chắc chăn khi có liên tiếp 2 birdie ở hố 14, 15 và khép lại vòng đấu 65 gậy (-6) bằng cú putt birdie dài 12 feet tại hố 18. 

Andy Sullivan đã giành cúp vô địch English Championship với kết quả -27, hơn Á quân Otaegui 7 điểm. Điểm số của anh chỉ kém kỷ lục European Tour -29 gậy do Ernie Els lập tại Johnnie Walker Classic 2003.

Sullivan đã tràn đầy cảm xúc sau khi bước ra khỏi khu vực green cuối cùng và nâng cao chiếc cúp bạc, anh cho biết: “Cảm giác như sức nặng của thế giới được trút bỏ khỏi vai tôi. Tôi đã trở lại vòng tròn của người chiến thắng.”

Đây là chiến thắng đầu tiên của anh kể từ năm 2015 và cũng là danh hiệu European Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

Collin Morikawa vô địch PGA Championship