Andrew Hùng Phạm và Sylvia Phạm dẫn đầu giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 sau vòng 1.

Mặc cho thời tiết nắng nóng trong suốt ngày thi đấu đầu tiên nhưng với tinh thần đam mê và cống hiến, các golfer tham dự giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 đã cùng hoàn thành vòng đấu với số điểm khá tốt. Ở bảng Nam, golfer đang nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch là cái tên quen thuộc Andrew Hùng Phạm. Còn bảng Nữ là golfer Sylvia Phạm.

Andrew Hùng Phạm đang đứng trước cơ hội lần thứ 4 giành chức vô địch giải Trung - Cao niên Quốc gia sau khi anh kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm Even Par để dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Sau VGA Union Cup, golfer Andrew Hùng Phạm tiếp tục thể hiện phong độ cao tại giải Trung - Cao niên Quốc gia 2019

Xuất phát ở nhóm cuối cùng với các golfer Nguyễn Hữu Hải, Phạm Văn Thắng, cựu đội trưởng tuyển Union Cup miền Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi ghi 2 birdie liên tiếp ở 2 hố đầu tiên. Ở 7 hố tiếp theo, Andrew Hùng Phạm tiếp tục thi đấu ổn định, anh đặc biệt xuất sắc trong những cú đánh tiếp cận cờ,  kết thúc 9 hố đầu tiên với điểm -2, bỏ xa với các golf thủ xếp phía sau.

Điểm bogey đầu tiên tại giải của Andrew Hùng Phạm là tại hố 11 par-5 sau tình huống của cú đánh tiếp cận cờ bị chếch nhiều về bên phải, anh đã mất thêm 1 gậy để đưa bóng on green và 2 gậy putt để hoàn thành hố. Đến hố 17, điểm bogey đáng tiếc lại xuất hiện trên scorecard của anh sau khi anh mắc lỗi từ cú chip bóng không tốt.

Kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm Par ở hố 18, Andrew Hùng Phạm đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch với khoảng cách 4 gậy với người xếp thứ 2 là golfer Nguyễn Kiến Tường (76 gậy). 

Vị trí thứ 3 đang thuộc về 2 golfer Nguyễn Duy Hải và Lê Ngọc Anh với 77 gậy, vị trí thứ 5 cũng là sự cạnh tranh của 2 golfer Nguyễn Hữu Hải và Lý Chính Đức khi có cùng tổng điểm 78. Nhà vô địch năm 2017, Trần Khắc Nhã đứng solo ở vị trí thứ 7 với 79 gậy.

Top 10 của bảng Nam sau vòng 1

Ở bảng Nữ, cuộc cạnh tranh diễn ra cũng không kém phần hấp dẫn. Dẫn đầu BXH sau vòng 1 là golfer Sylvia Phạm với điểm gross 84, trong đó có 6 bogey, 3 double-bogey. Cùng chạy trên chặng đua tranh ngôi vô địch còn có golfer Nguyễn Thị Hà (gross 90) - Nguyễn Thị Tố Uyên (gross 91) - Vũ Thị Phương Mai (gross 94) - Lê Thị Bích Hường (gross 99) lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 - 3 - 4 - 5.

Như vậy, những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở bảng Nam và bảng Nữ của giải golf Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 đã dần lộ diện, nhưng với tính chất bất ngờ của golf, kết quả chung cuộc vẫn sẽ còn là một ẩn số. 

Vòng đấu cuối cùng của giải sẽ tiếp tục bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng ngày mai (20/04) và sẽ được phát sóng trực tiếp tại GolfNews.vn qua các kênh: 

- Trang chủ GolfNews.vn

- Website GolfNewsTV.com

- Truyền hình ClipTV

- Fanpage GolfNews.vn

- YouTube GolfNews.vn

- Ứng dụng mobile GolfNews.vn trên hệ thống Android và iOS.

Những hình ảnh đầu tiên tại Giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019