Andalucía Masters: Jon Rahm bị loại, Matt Fitzpatrick tiếp cận ngôi đầu

Tour đấu tại quê nhà của Jon Rahm đã sớm kết thúc một cách đáng buồn.

Golfer số 1 thế giới đã gặp khó khăn trong 2 giải đấu đầu tiên khi trở về quê nhà. Tuần trước tại giải Tây Ban Nha mở rộng ở Madrid, Jon Rahm mở đầu giải đấu với 63 gậy nhưng đã có những vòng đấu mờ nhạt trong suốt quãng đường còn lại và không thể bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.

Nhưng ít nhất anh còn được thi đấu vào cuối tuần.

Jon Rahm sớm bị loại khỏi giải đấu thứ 2 tại quê nhà. Ảnh: Getty Images

Đến với Estrella Damm N.A Andalucia Masters tuần này. Jon Rahm hoàn toàn đánh mất mình trên sân Valderrama golf Club. Sau khi mở màn thất vọng với kết quả +7, Jon Rahm cũng chỉ rút được 4 gậy ở vòng 2 khi có kết quả 74 gậy. Jon Rahm đánh 2 bogey trong 3 hố đầu tiên của ngày thứ Sáu và phải đến hố số 5 (hố thứ 23 trong tuần), golfer số 1 Thế giới mới có được điểm birdie đầu tiên. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là 1 trong hai mầu đỏ duy nhất xuất hiện trên bảng điểm của golfer người Tây Ban Nha ở giải đấu này. Ở hố số 6 par 3, cú phát bóng lỗi khiến Jon Rahm gặp khó và phải kết thúc hố với điểm double bogey. Cùng với điểm bogey ở hố số 7, Jon Rahm đã kết thúc giải đấu ở vị trí đồng hạng 99 với tổng điểm +10. Sau Fortinet Championship, đây là giải đấu thứ 2 Jon Rahm không thể vượt qua cắt trong vòng 1 tháng qua. Đây là một kết quả rất đáng thất vọng với cá nhân anh và người hâm mộ.

Sau vòng đấu, Jon Rahm cho biết anh không muốn nhìn thấy bộ gậy chơi golf của mình lần đầu tiên trong đời sau kết quả vừa qua. Có thể anh sẽ tạm nghỉ thi đấu trong thời gian tới và dành thời gian nghỉ ngơi để chờ tham dự DP World Tour Championship (giải đấu kết thúc mùa giải của European Tour).

Romain Langasque đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images

Trở lại với cuộc đua vô địch, với vòng đấu 69 gậy thứ 2 liên tiếp golfer người Pháp Romain Langasque đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả -4 gậy. Vị trí thứ 2 với 1 gậy kém hơn đang được chia sẻ bởi 4 cái tên là Ryan Fox, Matt Fitzpatrick, Laurie Canter và Sebastian Soderberg.